Bóng ma chiến tranh thương mại bao trùm ngành Sợi Việt Nam?
Chiến tranh thương mại Mỹ – Trung nổ ra hồi tháng 7/2018 được xem như sự kiện nóng nhất đối với dệt may thế giới nói chung và thị trường dệt may Việt Nam nói riêng. Những hệ lụy tàn dư của cuộc chiến này, dù hiện tại đang trong giai đoạn “sóng yên biển lặng” vẫn gây ảnh hưởng khiến nhiều doanh nghiệp dệt […]
Điểm sáng trong lĩnh vực bảo vệ môi trường
Nếu như trước đây, các doanh nghiệp Dệt – Nhuộm hoàn tất luôn là “nỗi lo” của nhiều địa phương và cơ quan quản lý nhà nước thì nay câu chuyện đã có những bước chuyển biến tích cực. Không chỉ được địa phương vinh danh, Công ty TNHH Dệt May Vinatex Quốc tế – Toms còn là điểm sáng để nhiều doanh nghiệp trong […]
Cơ hội nào của doanh nghiệp dệt may trong EVFTA?
Cánh cửa EVFTA mở ra, thị trường xuất khẩu ngành Dệt May của Việt Nam rộng lớn hơn bao giờ hết. Tuy nhiên, để có thể trở thành quốc gia chủ lực xuất khẩu mặt hàng dệt may vào Liên minh Châu Âu (EU), rõ ràng các DN dệt may cần có những chiến lược cụ thể để đáp ứng các quy tắc về xuất […]
DMVN – Nửa năm biến động và ứng phó mới
Khi công nghệ đã phát triển ở mức rất cao, thì những biến động trong thị trường dệt may thế giới vô cùng khó lường. Cộng thêm tác động mạnh và trực tiếp của cuộc chiến thương mại Mỹ – Trung khiến những ông lớn dệt may thế giới lao đao. Câu chuyện ứng phó đã nóng hơn bao giờ hết đối với các nhà […]
NTK Stella McCartney cho ra mắt BST thời trang lấy cảm hứng từ ban nhạc The Beatles
Nhà thiết kế thời trang người Anh Stella McCartney đã cho ra mắt bộ sưu tập “All together now” (Tất cả cùng nhau ngay bây giờ), lấy cảm hứng từ bộ phim của The Beatles “Yellow Submarine” (Chiếc tàu ngầm màu vàng), với đặc trưng là các trang phục nam, nữ, trẻ em được thiết kế xuyên suốt dựa trên khung cảnh, họa tiết của […]
PG Denim sẽ cạnh tranh tại phân khúc cao cấp
Trưng bày 54 (Studio 54. © PG Denim) Trong tuần vừa qua, Ciao Milano, phiên bản mới của triển lãm Denim Premiere Vision đã diễn ra, với sự tham gia của một dự án được dẫn dắt bởi Paolovwngxtti, hay còn gọi là PG Denim. Dưới sự định hướng sáng tạo của Gnutt, công ty có hai mục tiêu rõ ràng: một mặt, phát triển […]
Nỗ lực chèo lái qua thời kỳ khó khăn
Mặc dù các Hiệp định thương mại được cho là mang lại nhiều lợi thế cho DMVN như CPTPP đã đi vào hiệu lực, thì khó khăn của Ngành vẫn còn đó do thị trường thế giới diễn biến phức tạp với nhiều kịch bản khó đoán: xung đột chính trị, cạnh tranh giữa các nước lớn gay gắt, chủ nghĩa bảo hộ, chiến tranh […]
Tập đoàn Công nghiệp Hóa chất Toray tiết lộ về quần áo bảo hộ mới nhất sử dụng một lần Livmoa CL
Nguồn: Toray Tập đoàn Công nghiệp Hóa chất Toray Industries đã phát triển một loại quần áo tiệt trùng để sử dụng trong phòng sạch có tên là Livmoa CL, đây là sản phẩm mới nhất của quần áo bảo hộ dùng một lần Livmoa, với sự hợp tác từ trung tâm nghiên cứu & phát triển trị liệu tế bào tại Quỹ nghiên cứu […]
Trí tuệ nhân tạo tự đổi mới trải nghiệm mua sắm thông qua nhiều sáng tạo
Sự kết hợp của thời trang và Trí tuệ nhân tạo (AI) đang tác động đáng kể đến ngành công nghiệp thời trang khi mà những cải tiến dựa trên công nghệ đang tự đổi mới không chỉ ở sự tương tác của khách hàng đối với sản phẩm may mà còn ở các trải nghiệm mua sắm trực tuyến và ngoại tuyến. AI được […]
Thương hiệu thời trang dệt kim bền vững của Argentina – Animaná
Khoảng mười năm trước tại Buenos Aires, Adriana Marina – một nhà nghiên cứu có bằng tiến sĩ về kinh tế, đã tạo ra thương hiệu hàng dệt kim Animaná với sự giúp đỡ của Tổ chức phi chính phủ NGO Hecho por nosotros, theo tiếng Tây Ban Nha nghĩa là “Do chúng tôi tạo ra”. Mục đích của thương hiệu là tạo ra những […]