Giới thiệu Tin tức & Sự kiện Tin ngành Dệt may thế giới Văn bản pháp quy Đoàn thể Tuyển dụng Thời trang Quan hệ cổ đông Chủ nhật, 14/1/2018 -5:53:38 P.M TRANG CHỦ»Tin tức & Sự kiện»Xã hội Thời gian: 29/05/2017 – 09:38 Sinh viên Trường Cao đẳng Kinh tế – Kỹ thuật Vinatex TP. HCM: Sôi động Ngày hội việc làm


Nhằm tạo cơ hội tiếp xúc giữa sinh viên và doanh nghiệp, giúp cho các em sinh viên chuẩn bị tốt nghiệp trong việc tìm kiếm, tiếp cận việc làm phù hợp, ngày 26/05/2017, tại Cơ sở 1, 586 đường Kha Vạn Cân, phường Linh Đông, quận Thủ Đức, TP. HCM, Trường Cao đẳng Kinh tế – Kỹ thuật Vinatex TP. Hồ Chí Minh đã tổ chức “Ngày hội việc làm năm 2017” với sự tham gia của hơn 1.500 học sinh sinh viên. 
Ngày hội việc làm năm 2017” Trường Cao đẳng Kinh tế – Kỹ thuật Vinatex TP. Hồ Chí Minh thu hút đông đảo sinh viên Nhà trường đến tham gia ứng tuyển, đặc biệt có 52 doanh nghiệp, tổ chức lớn tham gia tuyển dụng trực tiếp như: Tổng công ty CP May việt Tiến, Tổng Công ty May Nhà Bè – CTCP, Công ty Cổ phần May Hữu Nghị, Công ty Cổ phần May Phương Đông, Công ty liên doanh Dệt – Nhuộm Việt Hồng, Công ty CP Dệt Trần hiệp Thành, Công ty Coats Phong Phú, Công ty PAIHONG, Công ty CP Đầu tư Mặt Trời, Công ty CP Dệt May Sài Gòn, Công ty Cổ phần Thương mại Đầu tư & Phát triển Nguồn nhân lực Tracimexco –HRI, Công ty TNHH Fashion Garment 2, Công ty Cổ Phần Viễn Thông FPT, Ngân hàng Việt Nam Thịnh Vượng (VPBank), Chi nhánh Viettel TP. Hồ Chí Minh, Công ty TNHH MTV – DV Viễn thông Phương Nam, Công ty CP dịch vụ nhân lực Toàn cầu, Trung tâm giới thiệu việc làm các khu chế xuất và công nghiệp TP. Hồ Chí Minh,…, tập trung vào các ngành nghề chính như: Quản trị kinh doanh, Kế toán, Ngoại ngữ, tin học, Công nghệ May – Thiết kế thời trang… đã tạo nên ngày hội việc làm sôi động, mang lại nhiều ý nghĩa thiết thực cho các em HSSV cũng như các doanh nghiệp tham gia tư vấn, tuyển dụng. 

Tham gia Ngày hội, các bạn sinh viên có thể nộp hồ sơ trực tiếp và dự phỏng vấn ngay tại gian hàng của doanh nghiệp. Đây là cơ hội để sinh viên trực tiếp gặp gỡ nhà tuyển dụng, tìm hiểu thông tin việc làm và nộp hồ sơ ứng tuyển với gần 1.000 vị trí ở nhiều lĩnh vực nghề nghiệp khác nhau.

Phát biểu tại buổi lễ, Tiến sĩ Hồ Ngọc Tiến – Hiệu trưởng Trường Cao đẳng Kinh tế – Kỹ thuật Vinatex TP. Hồ Chí Minh cho biết, “Ngày hội việc làm” là sự kiện được tổ chức thường niên của nhà trường, nhằm tạo cơ hội giúp cho HSSV có điều kiện tiếp xúc các tổ chức, doanh nghiệp tìm kiếm được việc làm phù hợp với năng lực và nguyện vọng của mình. Đây cũng là dịp giúp cho nhà trường tiếp cận với các doanh nghiệp để từ đó xây dựng nội dung chương trình đào tạo phù hợp với nhu cầu của doanh nghiệp. Hy vọng trong những năm tới, Nhà trường tiếp tục nhận được sự hỗ trợ của các doanh nghiệp, các cơ quan, tổ chức, cá nhân cho quá trình đào tạo của Nhà trường để ngày càng nâng cao chất lượng đào tạo của mình đáp ứng được kỳ vọng của các tổ chức và doanh nghiệp.

Tại các bàn phỏng vấn trực tiếp của các nhà tuyển dụng, đã có hàng trăm lượt sinh viên đến tìm hiểu, phỏng vấn. Sinh viên Nguyễn Thủy Tiên – Khoa Công nghệ May, phấn khởi chia sẻ: “Em mong muốn được tuyển dụng vào làm việc tại Việt Tiến, vì Việt Tiến là một trong những hàng đầu của Tập đoàn Dệt May Việt Nam, có môi trường làm việc tốt, chế độ đãi ngộ và thu nhập cao, đặc biệt có cơ hội thăng tiến cao”. 

Sinh viên Huỳnh Thị Mỹ Tiền – Khoa Quản trị kinh doanh vui mừng khi hoàn thành xong phần phỏng vấn cho biết: “Em nhận thấy Ngày hội năm nay được tổ chức rất chuyên nghiệp với các hình thức tuyển dụng đa dạng như: phỏng vấn trực tiếp với nhiều vị trí công việc hấp dẫn. Đây thực sự là cơ hội tốt cho tất cả sinh viên có cơ hội tốt tiếp cận gần nhất với các doanh nghiệp và tìm được việc làm phù hợp với chuyên ngành học cũng như sở trường của mình”.

Ông Đồng Tường Lân – Giám đốc Phòng quản lý Công ty PaiHong, chia sẻ: “Đây là lần đầu tiên công ty tham gia ngày hội việc làm của nhà trường. Qua tìm hiếu chúng tôi được biết, Trường Cao đẳng Kinh tế – Kỹ thuật Vinatex TP. HCM là trường trực thuộc Tập đoàn Dệt May Việt Nam chuyên đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cao, đặc biệt nguồn nhân lực ngành may phù hợp với nhu cầu tuyển dụng của công ty. Dịp này công ty dự kiến sẽ tuyển 120 lao động cho các ngành dệt, nhuộm, thiết kế…”.

Từng tham gia “Ngày hội việc làm” năm 2015 và 2016 tại trường Vinatex, ông Cao Bá Hoàng – nhân viên phòng đào tạo Công ty Cổ phần Thương mại Đầu tư và Phát triển nguồn nhân lực Tracimexco, cho biết: “Chúng tôi đánh giá cao chuyên môn, kỹ năng và tinh thần làm việc của sinh viên trường Vinatex. Đây là lần thứ 3 tham gia chương trình này, chúng tôi hy vọng sẽ tìm được nguồn nhân lực trẻ năng động của trường”.

Ông Đức Anh – Bộ phận tuyển dụng Việt Tiến nhận xét, nguồn nhân lực của trường Vinatex được công ty tuyển dụng hàng năm và được đánh giá cao. Các bạn sinh viên của trường Vinatex không chỉ vững về chuyên môn, nghiệp vụ mà còn có ý thức, tinh thần làm việc tốt.

Ngày hội việc làm năm 2017 đã diễn ra thành công với sự tham gia đông đảo của các bạn sinh viên, sự nhiệt tình của các nhà tuyển dụng. Hi vọng các bạn sinh viên sẽ tìm được cho mình một công việc phù hợp với năng lực và nguyện vọng của mình, các doanh nghiệp gặt hái được nhiều kết quả tại Ngày hội ý nghĩa này.

Cẩm Hà


Các tin khác