Công đoàn Dệt May Việt Nam triển khai công tác nữ năm 2023 khu vực phía Nam


Ngày 3/3, tại Tp.HCM, Công đoàn Dệt May Việt Nam tổ chức Lễ kỷ niệm 113 năm Ngày Quốc tế Phụ nữ 8/3 và tổng kết công tác nữ năm 2022, triển khai công tác năm 2023 khu vực phía Nam.

 

Lãnh đạo Tập đoàn- Công đoàn Dệt May Việt Nam chụp ảnh lưu niệm với nữ CBNV tiêu biểu

Ngày Quốc tế Phụ nữ hàng năm trở thành ngày để mỗi người tôn vinh, khẳng định vai trò của những người phụ nữ trong xã hội và cuộc sống. Với đặc trưng của ngành dệt may là lao động nữ chiếm đa số, những kết quả mà ngành đạt được trong suốt chiều dài xây dựng và phát triển có dấu ấn và đóng góp rất lớn của các chị. Trên từng vị trí việc làm, các chị đã khẳng định được trí tuệ, năng lực, sự cống hiến của bản thân và đạt được những thành tích đáng trân trọng.

Năm 2022 – một năm nhiều khó khăn đối với ngành Dệt May Việt Nam song các cấp trong ngành vẫn luôn dành nhiều tình cảm và sự quan tâm cho nữ CNLĐ. Nhiều hoạt động chăm lo, bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp chính đáng cho lao động nữ, các phong trào thi đua như: “Giỏi việc nước, đảm việc nhà”, Giải thưởng Nguyễn Thị Sen, Công tác vì sự tiến bộ nữ, Công tác gia đình và trẻ em được tập trung đẩy mạnh, đã đạt được hiệu quả thiết thực.

Báo cáo tại buổi lễ, bà Nguyễn Thị Thủy – Phó Chủ tịch Công đoàn Dệt May Việt Nam cho biết, năm 2022, đã có trên 65.700 LĐ nữ đăng ký đạt danh hiệu “Giỏi việc nước, đảm việc nhà”. Tổng kết phong trào thi đua “Giỏi việc nước, đảm việc nhà” năm 2021 đã có 8.216 xuất sắc được CĐCS khen thưởng. Công đoàn Dệt May Việt Nam tổ chức Hội nghị tổng kết công tác nữ công và phong trào thi đua “Giỏi việc nước, đảm việc nhà” trong nữ CNVCLĐ năm 2021 theo hình thức trực tuyến tại 4 điểm cầu Hà Nội, Huế, Đà Nẵng và Thành phố Hồ Chí Minh. Đã có 5 tập thể và cá nhân được Tổng LĐLĐ Việt Nam tặng cờ, Bằng khen; 36 tập thể và 53 cá nhân được Công đoàn Dệt May Việt Nam tặng cờ, bằng khen chuyên đề “2 giỏi”. Tôn vinh 10 nữ CNVCLĐ tiêu biểu xuất sắc đạt giải thưởng Nguyễn Thị Sen lần thứ IV năm 2022 gồm 01 CNLĐ trực tiếp, 5 cán bộ CĐCS và 5 lãnh đạo, đơn vị, doanh nghiệp. Có 4 đồng chí là Trưởng ban Nữ công CĐCS được Trung ương Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam tặng “Kỷ niệm chương vì sự phát triển của Phụ nữ Việt Nam” năm 2022.

Trên bất cứ cương vị, vị trí công tác nào, các chị đều thể hiện được thế mạnh là sự khéo léo, bền bỉ của người phụ nữ, đóng góp vào thành quả chung của doanh nghiệp cũng như sự phát triển của ngành và nền kinh tế đất nước. Không chỉ hoàn thành tốt công tác ở đơn vị mà trong cuộc sống gia đình, các chị luôn giữ gìn phát huy những phẩm chất truyền thống tốt đẹp của phụ nữ Việt Nam, là người vợ đảm, người mẹ hiền, người con hiếu thảo. Nhiều nữ CNLĐ có hoàn cảnh khó khăn nhưng đã vượt lên số phận, là điểm tựa vững chắc phụng dưỡng cha mẹ, nuôi con khỏe, dạy con ngoan.

Thay mặt lãnh đạo Tập đoàn Dệt May Việt Nam, ông Lê Trung Hải – Phó Tổng Giám đốc trao tặng lẵng hoa chúc mừng các chị em, đồng thời thể hiện lòng tri ân của lãnh đạo Tập đoàn đối với sự cống hiến của tập thể nữ CNVCLĐ trong ngành dệt may và mong muốn chị, em tiếp tục phát huy những phẩm chất, trí tuệ, năng lực của mình trong công tác để góp phần vào sự phát triển của ngành Dệt May Việt Nam nói chung và Tập đoàn Dệt May Việt Nam nói riêng.

Cũng nhân dịp này, nhiều tập thể và cá nhân vinh dự nhận Cờ, Bằng khen của Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam và Công đoàn Dệt May Việt Nam do đạt nhiều thành tích xuất sắc trong công tác và các phong trào thi đua.

Lãnh đạo Tập đoàn- Công đoàn Dệt May tặng Cờ, Bằng khen cho các cá nhân, tập thể nữ tiêu biểu

Cẩm Hà

 

 

 

 


Các tin khác