Vinatex tiếp tục các chương trình xúc tiến thương mại tại thị trường Canada


Tiếp tục các chương trình xúc tiến thương mại tại thị trường Canada do Tổng Giám đốc Vinatex dẫn đoàn, ngày 16/5 tại Montreal, Vinatex và đại diện các đơn vị thành viên đã tổ chức buổi gặp gỡ doanh nghiệp thứ 2 với trên 60 khách mời, đại diện cho trên 40 doanh nghiệp nhập khẩu, phân phối hàng dệt may của Canada đến dự.

Toàn cảnh buổi xúc tiến thương mại tại Montreal

Trong sự kiện này, lượng khách tham dự cao hơn các buổi xúc tiến thương mại năm 2018 trên 40%, hầu hết các khách hàng đều quan tâm đến hiệp định CPTPP, cũng như phương thức tự công nhận hàng hóa đạt tiêu chuẩn yarn-forward.

Ông Lê Tiến Trường – TGĐ Vinatex phát biểu khai mạc

Phát biểu khai mạc, CEO Vinatex – ông Lê Tiến Trường nhấn mạnh, đoàn xúc tiến lần này tập trung giới thiệu không chỉ sản phẩm may mặc mà còn đem tới các sản phẩm vải từ dệt kim đến dệt thoi, vải len của 10 DN sản xuất trong nước. Bao gồm đồ dệt kim lót của Đông Xuân, đồ dệt kim trung bình và nặng của Hanosimex, vải Yarn Dyed của Đông Phương, vải len của Liên Phương, denim và khaki của Quốc tế Phong Phú, với sự tham dự của nhiều khách hàng tiềm năng, trong đó có những tên tuổi lớn như  Tập đoàn VF, Atlantic sportwear, Giant Tiger…

Ông Vương Đức Anh – Trợ lý TGĐ Vinatex đang giới thiệu về các cơ hội giao thương Việt Nam – Canada

Để tổ chức các cuộc gặp gỡ trực tiếp, tập trung với số lượng lớn DN dệt may tại Canada, Vinatex đã có sự chuẩn bị kỹ lưỡng trong khoảng 4 tháng, với các thông tin chi tiết về hàng hóa đã được cung cấp cho các nhà nhập khẩu. Đặc biệt, vai trò của Thương vụ Việt Nam tại Canada có ý nghĩa hết sức quan trọng trong việc mời khách, xác định lịch hẹn với từng khách hàng.

Bên cạnh đó, các đơn vị của Vinatex tham dự chương trình xúc tiến thương mại lần này đã có những chuẩn bị tốt về mẫu mã, giá cả để tiếp cận khách hàng. Tại buổi xúc tiến, các DN đã có các cuộc gặp 1-1 kéo dài trong 1 ngày với các đối tác đến từ Canada để giới thiệu những loại vải, mẫu mã, sản phẩm may mặc của mình. Dự kiến sau các buổi xúc tiến, sẽ có những hợp đồng được ký kết bởi các đối tác Canada đánh giá cao những sản phẩm dệt may đến từ Việt Nam.

Ông Đỗ Khắc Dũng – Phó Ban Tổng hợp – Pháp chế Vinatex đang giới thiệu về thị trường dệt may Việt Nam

Hiện nay, thị trường xuất khẩu Canada mới chỉ đạt 6%, (tương đương 900 triệu USD) trong khi tổng nhập khẩu các sản phẩm dệt may của Canada vào khoảng 14 tỷ USD. Do đó, đây là một trong những thị trường tiềm năng mà Vinatex và các đơn vị thành viên hướng đến trong thời gian tới, với mục tiêu ngành Dệt May Việt Nam là chiếm được thị phần trên 12% với khoảng 1,5 – 1,7 tỷ USD kim ngạch xuất khẩu.

Trước đó, Đoàn xúc tiến thương mại do ông Lê Tiến Trường dẫn đầu với sự tham dự của TCT May 10, Hanosimex, Hòa Thọ, Dệt May Huế, Công ty CP Đầu tư Vinatex, Dệt kim Đông Phương, Dệt kim Đông Xuân… đã có buổi gặp gỡ các DN tại Vancouver với sự tham gia của 20 nhà nhập khẩu, trong đó có các doanh nghiệp có doanh số lên tới 1 tỷ CAD.

Nam Vũ


Các tin khác