Nhìn lại những tin thời trang đáng chú ý trong mùa COVID-19


Cùng điểm lại những tin thời trang quan trọng, đánh dấu sự thay đổi của ngành trong mùa dịch COVID-19.

Khi cả thế giới đối mặt và chống chọi với đại dịch, lòng trắc ẩn, sự đoàn kết trong cộng đồng trở nên quan trọng hơn hết, ngành thời trang cũng vậy. Cùng điểm lại những tin thời trang nổi bật nhất trong mùa dịch COVID-19.

BÌA CÁC TẠP CHÍ MÙA “CORONAVIRUS”

Khi cả thế giới phải đối mặt và chống chọi với đại dịch, lòng trắc ẩn, sự đoàn kết trong cộng đồng trở nên quan trọng hơn hết. Tất cả đều phải xoay xở và thay đổi kịp thời để có thể thích nghi và hy vọng sống còn. Các tạp chí thời trang cũng không là ngoại lệ. Những bìa báo thời trang nổi tiếng trên thế giới đang truyền đi những thông điệp chưa có tiền lệ, khẳng định sự đồng cảm sâu sắc trước một cuộc chiến toàn cầu chống lại dịch bệnh Covid – 19.

Tạp chí ELLE Pháp đã có một trang bìa “lịch sử” khi đưa lên hình vẽ minh họa các y bác sĩ khắp năm châu đeo khẩu trang. Đây là một số báo đặc biệt cung cấp thông tin về dịch bệnh, hướng dẫn phòng chống, đồng thời gửi lời cảm ơn những “người hùng” áo trắng. ELLE Ấn Độ hợp tác cùng 3 nghệ sĩ để thực hiện tác phẩm đồ họa cho trang bìa, phát đi thông điệp về tình yêu, sự tương hỗ và gắn kết. Tạp chí Vogue Bồ Đào Nha đưa lên bìa hình ảnh một nụ hôn sau hai chiếc khẩu trang trắng. Tạp chí Vanity Fair của Ý dành cả trang bìa cho bức ảnh một nữ bác sĩ, người trực tiếp chăm sóc chữa trị cho các bệnh nhân Covid-19. Vogue Ý tạo nên sự chú ý lớn với một trang bìa màu trắng toát để thể hiện sự trân trọng, gợi nhắc đến sự tái sinh và lạc quan.

CFDA VÀ TẠP CHÍ VOGUE GÂY QUỸ HỖ TRỢ NGÀNH THỜI TRANG MỸ

A Common Thread, một sáng kiến mới được giới thiệu bởi CFDA (Hội đồng các NTK thời trang Mỹ) và Tạp chí Vogue Mỹ nhằm mục đích gây quỹ để hỗ trợ ngành thời trang Mỹ, nơi bị ảnh hưởng nặng nề bởi đại dịch Covid-19. Bên cạnh đó, loạt video “A Common Thread” cũng mang đến cho các chuyên gia thời trang Mỹ cơ hội chia sẻ về những trải nghiệm của chính họ khi vượt qua đại dịch.

Trong video giới thiệu, Tổng biên tập Vogue – Anna Wintour chia sẻ: “Ngành công nghiệp thời trang đã bị ảnh hưởng nặng nề. Tôi đã nói chuyện với rất nhiều NTK người Mỹ và những người khác trong cộng đồng. Họ sợ rằng sẽ không thể chi trả lương định kỳ hoặc đã phải trả lại đơn đặt hàng. Các cửa hàng đóng cửa, họ sợ rằng doanh nghiệp của mình và sinh kế có thể không còn được như trước”. Chủ tịch CFDA Tom Ford cũng tạo một video giới thiệu nỗ lực gây quỹ. Chỉ vài giờ sau khi sáng kiến được đưa ra, những cái tên đáng chú ý bao gồm Nicole Phelps và Stuart Emmrich đã quyên góp công khai cho quỹ.

NGƯỜI TIÊU DÙNG THAY ĐỔI THỊ HIẾU THỜI TRANG BỀN VỮNG

Dựa vào các số liệu gần đây, Lyst – nền tảng tìm kiếm thời trang toàn cầu đã đưa ra nhận định về việc người tiêu dùng đang chuyển từ mua sản phẩm bền vững sang chú trọng hơn vào việc tái sử dụng đồ cũ hoặc sửa chữa, thiết kế lại các món đồ đã có. Giữa cuộc khủng hoảng đại dịch toàn cầu, tưởng như chẳng còn ai quan tâm đến thời trang bền vững nhưng chính những khó khăn hiện tại đã định hướng phần nào hành vi tiêu dùng.

Báo cáo mới nhất của Lyst cho thấy, một số thương hiệu và sản phẩm bền vững nổi tiếng đang dẫn đầu về lượt xem, tỷ lệ chuyển đổi, bán hàng và được nhắc tới nhiều trên mạng xã hội. Đó là giày thể thao Veja được làm từ nguyên liệu thân thiện. Stella McCartney cũng đứng đầu danh sách với giày thể thao Eclypse. Người tiêu dùng cũng đang tìm kiếm các lựa chọn bền vững khác bao gồm áo khoác ngoài, đồ bơi và đặc biệt các tìm kiếm cho đồ trang sức vintage tăng 90% trong một năm.

Theo Lyst, có một số khoảnh khắc nhất định trong văn hóa thời trang và âm nhạc giúp thúc đẩy sự chuyển đổi thị hiếu bền vững. Thông báo về việc Nữ hoàng Anh sẽ không còn mặc áo lông thú nữa đã làm tăng lượt xem cho các trang có sản phẩm lông thú nhân tạo lên 52%. Sự xuất hiện của Jennifer Aniston tại lễ trao giải SAG trong bộ váy Christian Dior Vintage được thiết kế từ thời John Galliano cũng tạo nên một “làn sóng” ngầm thay đổi ý thức tiêu dùng thời trang.

MẶC ĐẸP Ở NHÀ

Rất nhiều hoạt động tích cực trong nhà đang được truyền bá rộng rãi. Mặc đẹp ở nhà cũng là cách tìm đến những năng lượng tích cực. Thử thách không nhỏ là mặc vừa đẹp, vừa thoải mái, tiện lợi, phù hợp với các hoạt động tại gia đang khiến không ít tín đồ thời trang phấn khích. Đây là lúc khơi gợi ý tưởng mới hơn với pyjama, đồ tập thể thao và cả chiếc áo thun thân thuộc nữa.

Hoàng Hân (tổng hợp)


Các tin khác