May Đáp Cầu – tăng trưởng bền vững


Năm 2017 này là năm đặc biệt khi Công ty CP May Đáp Cầu (May Đáp Cầu-Dagarco) tổ chức Lễ kỷ niệm 50 năm thành lập vào tháng 12. Nửa thế kỷ đã trải qua với bao thăng trầm, nhưng Dagarco đã hoàn thành xuất sắc các mục tiêu kinh tế-chính trị, xã hội, góp phần đắc lực vào công cuộc xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.

Trong những cơn biến động của thị trường quốc tế thời gian qua, những thách thức từ các điều kiện khó khăn trong nước, nhưng Dagarco đã nỗ lực vượt qua, đạt những thành tích đáng tự hào. Hiện nay, với 4 xí nghiệp trực thuộc và 3 công ty con,  Dagarco luôn nhộn nhịp không khí làm việc khẩn trương và hào hứng. Cán bộ Lãnh đạo Công ty tất bật người đi công tác nước ngoài tìm bạn hàng, người thì kín lịch gặp gỡ, thương thảo với khách hàng ngay tại công ty. Nhất là vị lãnh đạo cao nhất của Công ty – Ông Lương Văn Thư, Chủ tịch HĐQT kiêm Tổng Giám đốc – nếu không phải đi công tác thì ngày nào cũng có mặt tại đơn vị sớm nhất, đi kiểm tra liên tục qua các chuyền sản xuất, vừa nhắc nhở, vừa động viên NLĐ kịp thời. Ông được đồng nghiệp đặt cho một biệt danh “Người không thể ngồi yên”. Điều đó cũng phù hợp với một người tuổi ngựa, mẫu người luôn hành động để tạo nên thay đổi.


Tính tới cuối tháng 9.2017, May Đáp Cầu đã đạt xấp xỉ 80% kế hoạch năm. Dự kiến cả năm đạt tổng doanh thu 900 tỷ đồng. Khách hàng truyền thống của Công ty hầu hết thuộc các nước như Mỹ, châu Âu, Nhật Bản, Hàn Quốc, trong đó hàng xuất đi Mỹ chiếm tới 60%. Tới hết quý 3 năm nay, May Đáp Cầu đã ký được hợp đồng đủ cho sản xuất tới hết tháng 1.2017.

May Đáp Cầu đã trở thành một cái tên quan trọng và quen thuộc trong giới Dệt May Việt Nam và trên thị trường quốc tế. Đặc biệt, trong vòng 6 năm qua, Dagarco có những khởi sắc đáng chú ý, từ một doanh nghiệp phải vay vốn để sản xuất, tới nay đã trả hết nợ và có lãi để tiếp tục đầu tư cho phát triển mới. Công ty cũng đã tạo việc làm thường xuyên, ổn định cho hơn 5000 lao động, với mức thu nhập bình quân lên tới 8 triệu đồng/người/tháng.

Ngoài ra, Công ty còn có chế độ thăm quan, nghỉ mát cho CBCNV, chế độ tặng quà sinh nhật. Các dịp lễ, tết trong năm Công ty đều có những món quà ý nghĩa dành tặng NLĐ, khiến họ cảm kích và thêm cố gắng tăng năng suất, gắn bó với Công ty hơn nữa. Năm qua, Công ty cũng đã đầu tư hệ thống máy điều hòa nhiệt độ trong xưởng SX, cải thiện cơ bản chất lượng môi trường làm việc, giúp năng suất ổn định và bảo vệ sức khỏe người lao động trong những ngày hè oi bức nhất. Hơn nữa, NLĐ còn được tăng thêm tiền bồi dưỡng chống nóng trong thời gian mùa hè. Trường hợp những NLĐ không nghỉ phép năm, tập trung lao động để kịp thời gian cho đơn hàng sẽ được trả tiền công cao gấp đôi so với công lao động thông thường.

Khi xuống tới xưởng may của Công ty, gặp gỡ trực tiếp người lao động, chúng tôi được biết, trong năm qua, tinh thần làm việc của CBCNV May Đáp Cầu rất tốt, đạt năng suất lao động tăng hơn 10% so với năm 2016, do Công ty áp dụng mức thưởng theo ngày, tháng đối với người lao động làm việc hiệu quả, đạt năng suất cao, kết hợp với các phương pháp quản lý tiên tiến khác. Các đợt thi đua thường được tổ chức ngay trên chuyền may, thưởng nóng luôn trên chuyền, kết hợp loa phát thanh tuyên dương ngay trong xưởng may khiến người lao động đạt thành tích cao rất phấn khởi, kích thích đồng nghiệp cùng thi đua.

Ông Nguyễn Đức Thăng, Giám đốc điều hành Dagarco
Ông Nguyễn Đức Thăng, Giám đốc điều hành Dagarco

Ông Nguyễn Đức Thăng, Giám đốc điều hành Dagarco, cho biết, để kỷ niệm 50 năm ngày thành lập Công ty, một trường mầm non hiện đại trên diện tích hơn 2000 m2 với quy mô nuôi dạy  500 trẻ em là con người lao động của đơn vị sẽ được khai trương trong tháng 11/2017. Ngôi trường hiện đại này càng khiến NLĐ yên tâm khi con mình được chăm sóc trong môi trường tốt đẹp.

Bắc Ninh là khu vực cạnh tranh lao động rất gay gắt, do các doanh nghiệp FDI tại đây luôn chào mời NLĐ với mức lương cao, nhưng hầu hết NLĐ của Dagarco rất hài lòng với công việc tại đơn vị, ngoài thu nhập khá ra thì còn bởi nét văn hóa của Công ty, phong cách làm việc hiệu quả, đánh giá thành quả lao động minh bạch. NLĐ cũng rất tâm đắc khẩu hiệu của Công ty: “Thương hiệu là chất lượng; Năng suất là trình độ, Đẳng cấp là giảm giờ làm.” Toàn bộ CBCNV trong Công ty đều thống nhất những điều cơ bản: Tăng năng suất, giảm giờ làm, cải thiện không ngừng đời sống NLĐ, thì nhất định Công ty sẽ phát triển bền vững. Không có khó khăn nào là không thể vượt qua.

KM


Các tin khác