Covid 19: Cơ hội cho các nhà sản xuất hàng may mặc thương hiệu Mỹ


Công cuộc hỗ trợ cho sản xuất hàng may mặc nội địa ở Mỹ đã và đang được đẩy mạnh ngay cả trước khi đại dịch COVID-19 bùng phát. Tuy nhiên, khi  COVID-19 phá vỡ hầu hết các chuỗi cung ứng, các nhà sản xuất đang nhanh chóng chuyển sang sản xuất PPE cung cấp cho thị trường trong nước. Theo SEAM, đại diện của các nhà sản xuất hàng may mặc ở Mỹ khẳng định rằng các thành viên đều mong muốn có thể sản xuất và cung cấp đủ PPE cho nhân viên y tế và các tổ chức chính phủ. Trong vòng một tuần, các nhà sản xuất này đã chuyển sản xuất sang làm khẩu trang, áo bảo hộ, v.v.

Các động thái sớm

Trong số đó, Macquin đã hỗ trợ các khách hàng ở Mỹ bằng cách giúp họ tổ chức lại mô hình sản xuất sang sản xuất PPE trong một khoảng thời gian ngắn. Công ty công nghệ Los Angeles Tukatech, đã điều động nhân viên của mình đến hướng dẫn các doanh nghiệp cách sản xuất thiết bị PPE. Công ty này bước đầu tạo ra các mẫu cho bộ quần áo, mũ, khẩu trang, găng tay, giày boot và áo bảo hộ HAZMAT. Là một công ty công nghệ, Tukatech dễ dàng tạo ra mẫu 3-D kỹ thuật số và xây dựng tài liệu hướng dẫn may để chia sẻ cho mọi người dùng.

Tương tự, là nhà sản xuất chuyên các dòng quần áo dành cho người hay vận động, 99Degrees đã có thể tìm thấy chỗ đứng của mình trong ngành công nghiệp PPE bằng cách sản xuất áo choàng bảo hộ. LACorp, từ một nhà máy cắt may có trụ sở tại Virginia, cũng chuyển sang sản xuất áo choàng bảo hộ, đảm bảo hợp đồng sản xuất các thiết bị bảo hộ chủ chốt cho Bộ Y tế và Dịch vụ Nhân sinh.

Kêu gọi một mô hình hợp tác mới Theo Michael McDonald, Chủ tịch hãng Thiết bị & Nhà cung cấp Sản phẩm may mặc Châu Mỹ,  đầu tư vào thiết bị hiện đại sẽ giúp các thương hiệu duy trì khả năng cạnh tranh với các đối tác châu Á. Một trường hợp điển hình là 99Degrees, có thể đảm bảo các hợp đồng cho hơn hai triệu áo choàng loại một và hai. Các nhân viên được bảo vệ bằng cách thực hiện các hoạt động giãn cách xã hội ngay trong nhà máy.Tuy nhiên, cần có sự hợp tác nhiều hơn giữa các nhà sản xuất, tổ chức công nghiệp và chính phủ. Chính phủ một mặt cần đưa ra một sáng kiến ​​cho PPE giống như Berry Amendent của Bộ Quốc phòng, mặt khác kêu gọi chi nhiều tiền hơn để mua nhiều sản phẩm, bao gồm cả quần áo, vải và sợi.Khi mọi nghịch cảnh đều mang đến những cơ hội, thì chính đại dịch đã tạo ra sự hỗ trợ lớn hơn cho các sản phẩm nội địa ở Mỹ. Ngoài ra ý thức cộng đồng trong cả nước giữa các thương hiệu, nhà sản xuất và người tiêu dùng hỗ trợ lẫn nhau cũng được nâng cao hơn.

Người dịch: Trần Thị Hậu

https://www.fashionatingworld.com/new1-2/covid-19-an-opportunity-for-made-in-usa-apparel-manufacturers

 


Các tin khác