Các thương hiệu mới đăng ký tham gia vào dự án Jeans Redesign


Ảnh: Shutterstock

Nhiều thương hiệu Denim, bao gồm Ateliers & Repairs, FAIRBLUE JEANS, Frank và Guess, đã tham gia dự án hướng dân Jeans Redesign bởi Make Fashion Circular, Quỹ Ellen MacArthur có trụ sở tại Anh mới thông báo gần đây. Quỹ cũng mở rộng các hướng dẫn cho phép các nhà máy vải được tham giavào dự án. Dự án Jeans Redesign được ra mắt vào tháng 7 năm nay.

Theo thông cáo báo chí của Hội, các nhà máy vải phải đáp ứng các hướng dẫn của  Jeans Redesign, không được thải hóa chất độc hại, phải kiểm tra và báo cáo, không sản xuất quá 0.025 mét khối nước/ yard.

Các nhà máy vải đã tham gia vào dự án này bao gồm Advance denim của Trung quốc, Artistic Miliners của Pakistan và Cone Denim có trụ sở tại Mỹ.

Các thành viên tham gia sớm từ đầu năm nay là Arvind Limited, BESTSELLER, Boyish Jeans, C&A, GAP, Hirdaramani, H&M Group, HNST, Kipas, Lee, Mud Jeans, OUTERKNOWN, Reformation, Saitex, Tommy Hilfiger.

Thông cáo báo chí cho biết thêm nhiều công ty tham gia Jeans Redesign thể hiện khát vọng về các giải pháp thiết thực hỗ trợ quá trình chuyển đổi sang ngành thời trang thịnh vượng, nơi tất cả quần áo của chúng ta được sử dụng lâu hơn, được làm từ vật liệu an toàn và tái tạo lại, được sản xuất lại.

Các hướng dẫn đặt ra các yêu cầu tối thiểu về độ bền của hàng may mặc, độ bền vật liệu, khả năng tái chế và truy xuất nguồn gốc, và dựa trên các nguyên tắc của nền kinh tế tuần hoàn.  Đồ Jeans được sản xuất theo các yêu cầu này sẽ bền hơn, dễ dàng tái chế và được sản xuất theo cách tốt hơn cho môi trường và sức khỏe của công nhân may. Những  sản phẩm Jeans đầu tiên được thiết kế lại sẽ được bán vào mùa thu năm 2020.
https://www.fibre2fashion.com/news/apparel-news/new-brands-sign-up-for-the-jeans-redesign-project-253832-newsdetails.htm

Người dịch: Lê Nguyên Hương


Các tin khác