Trao tặng 10.000 khẩu trang vải kháng khuẩn cho Bệnh viện Nhi Trung ương và Bệnh viện E


Trước những diễn biến phức tạp của dịch bệnh Covid-19, ngành Y tế Việt Nam đứng trước nhiều thách thức trong công tác phòng chống dịch bệnh, nhất là nguy cơ lây nhiễm chéo khi tiếp xúc với bệnh nhân. Hiểu được điều này, trong thời gian qua Tập đoàn Dệt May Việt Nam (Vinatex) đã tiến hành tặng hàng chục nghìn khẩu trang vải kháng khuẩn cho đội ngũ y – bác sĩ tại các bệnh viện Trung ương trên địa bàn thành phố Hà Nội.

Tiếp nối hành động ý nghĩa đó, ngày 19/3, Vinatex đã trao tặng 10.000 khẩu trang vải kháng khuẩn cho Bệnh viện Nhi Trung ương và Bệnh viện E Trung ương. Theo đó, bệnh viện được Tập đoàn trao 5.000 khẩu trang vải kháng khuẩn để cung cấp cho đội ngũ y – bác sĩ và CBCNV của Bệnh viện, đồng thời cũng trích ra một phần để cung cấp cho người dân tới khám bệnh.

Ths – Bác sỹ Trịnh Ngọc Hải, Phó Giám đốc Bệnh viện Nhi Trung ương cảm ơn sự quan tâm của Ban lãnh đạo Tập đoàn đã dành cho Bệnh viện Nhi Trung ương trong công tác phòng chống dịch Covid-19

Là một trong những bệnh viện tuyến đầu tại khu vực miền Bắc được Bộ Y tế cho phép xét nghiệm virut SARS-CoV-2 nhằm phát hiện người mắc Covid-19, việc trang bị khẩu trang và các dụng cụ sát khuẩn y tế cho toàn thể CBCNV đã được Lãnh đạo bệnh viện hết sức quan tâm. Ths – Bác sỹ Trịnh Ngọc Hải, Phó Giám đốc Bệnh viện Nhi Trung ương cảm ơn sự quan tâm của Ban lãnh đạo Tập đoàn đã dành cho Bệnh viện Nhi Trung ương để đội ngũ y – bác sĩ của bệnh viện có thêm khẩu trang sử dụng trong công tác phòng dịch. “Với diễn biến phức tạp của dịch Covid-19 trên địa bàn TP. Hà Nội, nhất là những đơn vị tuyến đầu phòng chống dịch. Với điều kiện hiện nay chúng ta đang rất khan hiếm về vật tư, đặc biệt là khẩu trang và nước rửa tay, thì sự quan tâm của lãnh đạo Tập đoàn Dệt May Việt Nam cho công tác khám chữa bệnh và phòng chống dịch bệnh của Bệnh viên Nhi Trung ương nói riêng và ngành Y tế nói chung là rất đáng trân trọng. Không chỉ giúp đỡ trong công tác khám chữa bệnh, mà đây còn là nguồn động viên rất lớn đối với cán bộ, công chức, viên chức của bệnh viện để làm tốt hơn nữa trong công tác phòng chống dịch bệnh”. Bác sỹ Trịnh Ngọc Hải nhấn mạnh.

Thay mặt Ban lãnh đạo Tập đoàn, bà Nguyễn Thu Hiền, Chánh Văn phòng Tập đoàn và ông Nguyễn Đình Cường, Phó Trưởng Ban Tuyên giáo Đảng ủy Tập đoàn đã trao cho lãnh đạo cùng đại diện các Khoa, Phòng của Bệnh viện Nhi Trung ương 5.000 khẩu trang kháng khuẩn do Dệt kim Đông Xuân sản xuất. Bà Nguyễn Thu Hiền cũng bày tỏ mong muốn sản phẩm khẩu trang của Tập đoàn sẽ giúp đỡ một phần nào đó cho đội ngũ y – bác sĩ của bệnh viện trong “cuộc chiến” chống lại đại dịch do virut SARS-CoV-2 gây ra.

Ths – Bác sỹ Trịnh Ngọc Hải, Phó Giám đốc Bệnh viện Nhi Trung ương trao tặng thư cảm ơn của Lãnh đạo Bệnh viện Nhi Trung ương cho bà Nguyễn Thu Hiền – Chánh Văn phòng Tập đoàn

Chiều cùng ngày, dưới sự chỉ đạo của Lãnh đạo Tập đoàn, ông Nguyễn Đình Cường cũng đã tới trao tặng cho Ban Lãnh đạo của Bệnh viện E Trung ương 5.000 khẩu trang vải kháng khuẩn. Cảm kích trước nghĩa cử của Tập đoàn, Ths – Bác sỹ Bùi Thị Diệp, Phó Giám đốc Bệnh viện E cho biết Bệnh viện mong muốn được tổ chức một buổi trao tặng long trọng để cảm ơn sự quan tâm thân tình của Tập đoàn dành cho Bệnh viện, tuy nhiên với điều kiện dịch bệnh còn nhiều phức tạp, cho nên buổi trao tặng được Bệnh viện chuẩn bị hết sức đầm ấm để thay lời cảm ơn của Ban lãnh đạo Bệnh viện, đội ngũ y – bác sĩ và bệnh nhân tới Ban lãnh đạo Tập đoàn về những quan tâm thiết thực, kịp thời dành cho Bệnh viện E.

Ông Nguyễn Đình Cường, Phó Trưởng Ban Tuyên giáo Đảng ủy Tập đoàn đã trao 5.000 khẩu trang vải kháng khuẩn cho đại diện Bệnh viện E

Thay mặt lãnh đạo Bệnh viện, Ths – Bác sỹ Bùi Thị Diệp cho biết số khẩu trang của Tập đoàn trao tặng cho bệnh viện sẽ được sử dụng một phần để cung cấp cho đội ngũ y bác sĩ và CBCNV trong bệnh viện. Đồng thời, theo chỉ đạo của Phó Thủ tướng, khi bệnh nhân tới khám bệnh phải đeo khẩu trang, nhưng nếu bệnh nhân nào không kịp chuẩn bị, bệnh viện sẽ trích ra một phần để cung cấp miễn phí cho bệnh nhân và người nhà bệnh nhân.

Thay mặt lãnh đạo bệnh viện, Bác sỹ Bùi Thị Diệp, Phó Giám đốc Bệnh viện E gửi thư cảm ơn của Bệnh viện tới Lãnh đạo Tập đoàn Dệt May Việt Nam 

Trong khi cả nước đã và đang cấp tập chuẩn bị những tình huống đối phó với dịch bệnh Covid-19, những ngày qua Vinatex đã và đang tiếp tục hoàn thành sứ mệnh của mình, không chỉ cung ứng khẩu trang vải kháng khuẩn ra thị trường với mức giá bình ổn, mà còn trao tặng hàng trăm nghìn khẩu trang miễn phí trên cả nước cho ngành Y tế, Quốc phòng… nhằm thực hiện chính sách an sinh xã hội và lan tỏa tinh thần tương thân tương ái của người Việt với những người đứng đầu chiến tuyến phòng chống dịch bệnh.

Quang Nam


Các tin khác