Đoàn TN Vinatex sơ kết giữa nhiệm kỳ 2017 – 2022, tổng kết công tác Đoàn Tập đoàn năm 2019, triển khai nhiệm vụ năm 2020


Ngày 03/01/2020, Đoàn TN Tập đoàn Dệt May Việt Nam (Vinatex) đã tổ chức Hội nghị sơ kết giữa nhiệm kỳ thực hiện Nghị quyết Đại hội Đoàn TN Tập đoàn khóa III, nhiệm kỳ 2017 – 2022 và Tổng kết công tác Đoàn Tập đoàn năm 2019, triển khai nhiệm vụ năm 2020.

Đến dự Hội nghị có đồng chí Lê Nho Thướng, Phó Bí thư Đảng ủy Vinatex – Chủ tịch Công đoàn ngành Dệt May Việt Nam; đồng chí Nguyễn Văn Quyết, Ủy viên BCH Trung ương Đoàn – Phó Bí thư Đoàn Khối Doanh nghiệp Trung ương; đồng chí Trần Ngọc Quỳnh, Ủy viên Thường vụ – Trưởng ban Phong trào Đoàn Khối Doanh nghiệp Trung ương; đồng chí Nguyễn Xuân Thọ, Ủy viên BCH Trung ương Đoàn – Bí thư Đoàn TN Vinatex và toàn thể các đồng chí trong Ban chấp hành Đoàn Thanh niên Vinatex.

Thực hiện chỉ đạo của Ban Thường vụ Đoàn Khối Doanh nghiệp Trung ương, Ban Thường vụ Đoàn Vinatex đã triển khai Chương trình công tác Đoàn và Phong trào thanh niên nhiệm kỳ 2017 – 2022 với chủ đề “Tuổi trẻ Vinatex Đoàn kết – Gương mẫu – Tiên phong – Sáng tạo – Đổi mới – Phát triển”. Trong đó, giai đoạn 2017 – 2019, hoạt động của Đoàn Vinatex đã đạt được nhiều kết quả nổi bật. Bám sát chương trình hoạt động của Đoàn Khối Doanh nghiệp Trung ương, BCH Đoàn TN Vinatex đã thực hiện tốt công tác triển khai, chỉ đạo các cơ sở Đoàn trực thuộc triển khai thực hiện các nội dung chương trình do Đoàn khối và Đoàn Tập đoàn phát động.

Các phong trào hoạt động của Đoàn luôn bám sát nhiệm vụ chính trị và hoạt động sản xuất, kinh doanh của doanh nghiệp nên đã được Đảng ủy, Ban lãnh đạo các doanh nghiệp quan tâm, ủng hộ. Công tác chỉ đạo của BCH Đoàn TN Tập đoàn đã chủ động kịp thời, phù hợp, bám sát thực tiễn và đặc thù của các đơn vị, doanh nghiệp. Tổ chức nhiều hoạt động thiết thực, có ý nghĩa và hiệu ứng lan tỏa trong thanh niên vì sự phát triển của doanh nghiệp.

Hoạt động của các cơ sở Đoàn luôn thiết thực, theo định hướng của Trung ương Đoàn, Đoàn Khối và Đoàn TN Vinatex luôn phù hợp với nhiệm vụ sản xuất kinh doanh của DN đã thu hút được đông đảo đoàn viên, thanh niên tham gia như phát huy sáng kiến, sáng tạo, đảm nhận công trình, phần việc thanh niên, xung kích vì sự phát triển của DN, hoạt động xã hội, văn hóa, văn nghệ… Đoàn viên, thanh niên Vinatex vững tin vào sự lãnh đạo của Đảng, nhà nước nên không có tư tưởng lệch lạc, suy thoái về đạo đức…

Thay mặt Đảng ủy Vinatex, đồng chí Lê Nho Thướng đã ghi nhận và đánh giá cao những kết quả đã đạt được của Đoàn TN Vinatex trong nửa đầu nhiệm kỳ 2017 – 2022. Năm 2019 là một năm rất khó khăn đối với ngành DMVN, nhưng với sự quyết tâm vượt khó, kim ngạch xuất khẩu của toàn Ngành vẫn đạt hơn 39 tỷ USD. Trong đó, Vinatex với vai trò là hạt nhân, nòng cốt của toàn Ngành về doanh thu đã đạt kết quả đề ra. Đạt được những kết quả đó là nhờ sự đóng góp của toàn thể CBCNV Tập Đoàn, trong đó có đội ngũ Đoàn TN. Công tác tuyên truyền đã được đổi mới, những phong trào thi đua thiết thực gắn với hoạt động thực tiễn của doanh nghiệp.

Trong thời gian tới, Đoàn TN Vinatex cần tập trung tuyên truyền đến đoàn viên, thanh niên về những khó khăn thách thức của Ngành và cuộc cách mạng công nghiệp 4.0 để từ đó có những chương trình đào tạo, học tập phù hợp. Các phong trào thi đua cần được tổ chức tốt hơn nữa, làm tăng năng suất lao động đóng góp vào sự phát triển bền vững của doanh nghiệp. Đảng ủy Vinatex sẽ luôn tạo điều kiện cho các phong trào hoạt động của Đoàn.

Phát biểu tại Hội nghị, đồng chí Nguyễn Văn Quyết cho biết, Đoàn TN Vinatex đã có những thành tích cao và đóng góp rất lớn vào thành công của Đoàn Khối trong nửa nhiệm kỳ vừa qua. Năm 2019 là năm tiền đề để chuẩn bị cho các sự kiện lớn của đất nước và Vinatex. Năm 2020, Đoàn TN Vinatex cần tiếp tục phát huy tốt các phong trào an sinh xã hội, công trình thanh niên, phát huy sáng kiến, sáng tạo hướng đến sự phát triển của doanh nghiệp và nâng cao đời sống, thu nhập cho đoàn viên, người lao động. Quan tâm đến giáo dục tư tưởng cho đoàn viên, thanh niên để nâng cao chất lượng đầu vào cho Đảng.

Thay mặt Đoàn TN Vinatex, đồng chí Nguyễn Xuân Thọ đã cám ơn sự quan tâm, chỉ đạo kịp thời từ Đảng ủy Vinatex, Đoàn Khối đối với công tác đoàn trong nửa nhiệm kỳ vừa qua. Trong thời gian tới, Đoàn TN Vinatex sẽ liên tục đổi mới hoạt động để đóng góp vào sự phát triển bền vững của doanh nghiệp và Tập đoàn.

Cũng tại Hội nghị, BCH Đoàn TN Vinatex đã tiến hành bầu bổ sung đồng chí Đỗ Khắc Dũng, Ủy viên Ban Thường vụ Đoàn TN Vinatex – Bí thư Đoàn TN Văn phòng Vinatex tại Hà Nội giữ chức Phó Bí thư Đoàn TN Vinatex, do đồng chí Phó Bí thư Nguyễn Văn Huy đã nghỉ công tác Đoàn.

  

Với những thành tích đã đạt được, nhiều tập thể, cá nhân Đoàn TN Vinatex đã được trao tặng Bằng khen Trung ương Đoàn, Đoàn Khối Doanh nghiệp Trung ương, Đoàn TN Vinatex.


Các tin khác