Đón đọc Đặc san Dệt May và Thời trang Việt Nam số tháng 11 năm 2024


Đặc san Dệt May và Thời trang Việt Nam số tháng 11 mang đến cho bạn đọc những thông tin rõ nét về chiến lược phát triển bền vững của doanh nghiệp dệt may qua công tác đào tạo, phát triển nguồn nhân lực chất lượng cao cũng như phản ánh khí thế các đơn vị khẩn trương sản xuất, kinh doanh để hoàn thành các chỉ tiêu của năm 2024 và chuẩn bị cho kế hoạch năm 2025.

Mở đầu Đặc san, bài viết “Thu hút và đào tạo cán bộ có năng lực tốt: Phục vụ chiến lược phát triển bền vững – nhiệm vụ trọng tâm xuyên suốt của HĐQT các doanh nghiệp dệt may” là những chia sẻ của ông Lê Tiến Trường – Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch HĐQT Vinatex về tầm quan trọng của việc đào tạo nguồn nhân lực đối với các doanh nghiệp dệt may.

Trước xu hướng mới của nền kinh tế toàn cầu, cũng như nhiều lĩnh vực khác, giáo dục đại học có sự biến chuyển mạnh mẽ, đòi hỏi các trường đại học phải đổi mới quan điểm về phát triển ngành mới và đổi mới, sáng tạo các chương trình giáo dục ngành, nghề cho người học. Trường Đại học công nghiệp Dệt May Hà Nội (HTU) đã nhanh chóng tiếp cận xu hướng này để nâng cao năng lực đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cao cho ngành dệt may và xã hội. Những nhà giáo tiên phong xây dựng và giảng dạy ngành mới có vai trò quan trọng trong sự dịch chuyển này. Đây chính là nội dung bài viết “Tạo giá trị thực cho sinh viên và xã hội” mà đặc san gửi đến quý độc giả.

Yêu cầu ngày càng cao của thị trường xuất khẩu về sản xuất xanh và trách nhiệm xã hội đang đặt ra nhiều vấn đề cần phải giải quyết cho ngành Dệt May Việt Nam hiện nay. Để đạt được các yêu cầu đó các doanh nghiệp trong ngành cần phải làm gì? mời quý độc giả cùng tìm hiểu qua bài viết “Để tăng trưởng xanh gặp năng suất”.

Chỉ còn chưa đầy 2 tháng nữa là kết thúc năm 2024, tới thời điểm hiện tại nhiều doanh nghiệp dệt may trong hệ thống của Vinatex đã gần hoàn thành kế hoạch SXKD, vượt kết quả so với cùng kỳ 2023. Đây cũng là tín hiệu tích cực đối với các doanh nghiệp, nhất là doanh nghiệp may, kỳ vọng về năm 2024 hoàn thành thắng lợi các chỉ tiêu về doanh thu và lợi nhuận sau năm 2023 bộn bề khó khăn… Nội dung này cập nhật trong bài viết “Doanh nghiệp dệt may “bứt tốc” về đích”.

Những sáng kiến, đề tài đoạt giải cao tại Ngày hội Lao động sáng tạo ngành Dệt May Việt Nam lần thứ 4 mang lại những giá trị, hiệu quả gì cho hoạt động sản xuất kinh doanh của các doanh nghiệp sẽ có trong hai bài viết trên Đặc san: “Sáng kiến từ trí tuệ và tình yêu nghề”; “Phần mềm quản lý sản xuất dệt – nhuộm: Công cụ hỗ trợ đắc lực trong quản lý quy trình sản xuất”.

Bên cạnh đó, nắm bắt xu hướng xanh hóa, tuần hoàn trong sản xuất dệt may, Đặc san số tháng 11 cung cấp cho bạn đọc những bài viết về: Dệt may organic – hướng đi mới cho doanh nghiệp; Dệt may bền vững: ý tưởng viển vông hay chuẩn mực mới?; Những đột phá mới nhất trong ứng dụng vật liệu dệt thông minh… Cùng với đó, những thông tin, hình ảnh ấn tượng về các bộ sưu tập thời trang, xu hướng thời trang mới được giới thiệu đến bạn đọc qua các bài viết: Quý cô hiện đại đón ngày gió lạnh đầu mùa, Thời trang Xuân Hè 2025: Có thực sự là “Less is more”?

Trân trọng kính mời độc giả đón đọc qua Đặc san in và qua đường link: https://vinatex.com.vn/wp-content/uploads/2024/11/TapchiDM_202411.pdf

Mọi chi tiết xin liên hệ: Đặc san Dệt May và Thời trang Việt Nam – Địa chỉ: 25 Bà Triệu, Hoàn Kiếm, Hà Nội. ĐT: Ban Truyền thông: 024.38251252; Email: bantt@vinatex.com.vn.


Các tin khác