Phong Phú: 60 năm dấu ấn tự hào


Ngày 14/10/2024, Tại Thành phố Hồ Chí Minh, Tổng Công ty CP Phong Phú (Phong Phú) kỷ niệm 60 năm thành lập (14/10/1964 –14/10/2024), đánh dấu bước phát triển mới, xứng đáng là vai trò mũi nhọn chiến lược của Tập đoàn Dệt May Việt Nam.

Tham dự buổi lễ có ông Nguyễn Ngọc Thiện – Ủy viên Ban chấp hành Trung ương Đảng, Bộ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch; ông Bùi Xuân Khu – nguyên Thứ trưởng Bộ Công Thương; ông Vũ Đức Giang – Chủ tịch Hiệp hội Dệt May Việt Nam; ông Nguyễn Chí Thành – Chủ tịch Hội đồng thành viên SCIC thuộc Ủy ban Quản lý vốn nhà nước tại doanh nghiệp; ông Lê Tiến Trường – Chủ tịch HĐQT Vinatex; ông Cao Hữu Hiếu – Tổng Giám đốc Vinatex; bà Phạm Thị Thanh Tâm – Chủ tịch Công đoàn Dệt May Việt Nam. Về Phía lãnh đạo Phong Phú, có ông Trần Quang Nghị – Phó Chủ tịch HĐQT Vinatex, Chủ tịch HĐQT; ông Dương Khuê – Tổng Giám đốc Tổng Công ty CP Phong Phú, đại diện các ban, ngành Trung ương và địa phương, các cán bộ lão thành của Phong Phú và Vinatex qua các thời kỳ, cùng các đối tác khách hàng.

Trải qua chặng đường 60 năm xây dựng và phát triển, Tổng Công ty CP Phong Phú đã đạt được những kết quả đáng tự hào, luôn giữ vững nhịp độ tăng trưởng hàng năm, Phong Phú luôn khẳng định vị thế hàng đầu ngành dệt may Việt Nam với những sản phẩm độc đáo, chất lượng vượt trội và dịch vụ hoàn hảo.

Phát biểu tại buổi lễ, ông Trần Quang Nghị, Phó Chủ tịch HĐQT Vinatex, Chủ tịch HĐQT Tổng Công ty CP Phong Phú gửi lời cảm ơn và tri ân sâu sắc tới các cán bộ lão thành của Phong Phú trong các thời kỳ, các ban, ngành, Trung ương và địa phương, các đối tác khách hàng, doanh nghiệp đã quan tâm, hỗ trợ, đồng hành và hợp tác cùng Phong Phú trong suốt chặng đường 60 năm qua. Phát huy bản lĩnh trí tuệ của một đơn vị Anh hùng có bề dày truyền thống, tập thể CBCNV và người lao động Tổng Công ty CP Phong Phú tiếp tục nỗ lực phấn đấu, đoàn kết sáng tạo góp phần xây dựng Phong Phú lớn mạnh và trường tồn.

“60 năm nhìn lại, chúng ta có quyền tự hào về truyền thống hào hùng, trí tuệ và sự nỗ lực không ngừng của các thế hệ tiền bối và hiện tại. Càng tự hào với quá khứ, chúng tôi- thế hệ hiện nay nhận thức đầy đủ VINH DỰ cũng là TRÁCH NHIỆM, vinh quang quá khứ và hiện tại là không đủ cho sự phát triển trường tồn mà phải vừa nỗ lực cống hiến trong hiện tại, vừa nỗ lực đào tạo, bồi dưỡng đội ngũ Phong Phú của tương lai” – Ông Nghị chia sẻ.

Bên cạnh hoạt động kinh doanh, Phong Phú luôn chú trọng quan tâm chăm lo đời sống cho đội ngũ cán bộ, nhân viên, thường xuyên đào tạo, bồi dưỡng và phát triển đổi ngũ kế cận. Thu nhập, đời sống người lao động ngày càng được nâng cao, nhiều năm thuộc top 3 doanh nghiệp có thu nhập bình quân/lao động cao nhất ngành dệt may Việt Nam. Xây dựng doanh nghiệp với trụ cột là HỌC TẬP – CẦU THỊ – NGHĨA TÌNH xuyên suốt qua nhiều thế hệ là nền móng vững chắc cho Phong Phú phát triển và vượt qua thách thức.

Để có được thành quả trên là do các thế hệ lãnh đạo doanh nghiệp trong các thời kỳ đã liên tục áp dụng các phương pháp cải tiến kỹ thuật, đầu tư  đổi mới thiết bị  và công nghệ  để tạo ra hiệu quả doanh nghiệp. Bên cạnh đó tiến hành mạnh mẽ công tác cải tiến, tổ chức bộ máy quản lý, tổ đội sản xuất theo hướng tinh gọn. Liên tục củng cố và xây dựng mối quan hệ gắn bó với khách hàng truyền thống lâu năm để nâng cao doanh số xuất khẩu. Chủ động nhanh nhạy nắm bắt thông tin thị trường là một trong những yếu  tố làm nên sự thành công của Tổng Công ty trong việc điều chỉnh cơ cấu mặt hàng, quản lý chặt chẽ việc thực hiện các định mức  kinh tế, kỹ thuật và các chuẩn mực của doanh nghiệp.

Ông Nishant Manuja – Tổng giám đốc Công ty TNHH Coats Phong Phú chia sẻ: “Thành công mà Coats đã đạt được tại Việt Nam trong 35 năm qua sẽ không thể có được nếu không có sự hỗ trợ đắc lực của Phong Phú. Tôi có thể tự tin nói rằng đây là Liên doanh thành công nhất trong toàn bộ Tập đoàn Coats. Chúng tôi mong muốn có một mối quan hệ đối tác lâu dài cùng có lợi và bền chặt hơn nữa trong những thập kỷ tới”.

Phát biểu tại buổi lễ, Chủ tịch Lê Tiến Trường thay mặt lãnh đạo Tập đoàn Dệt May Việt Nam, biểu dương và tri ân sự đóng góp to lớn của các thế hệ lãnh đạo và công nhân viên Phong Phú vào sự phát triển của Tập đoàn và ngành Dệt May Việt Nam. Lãnh đạo Tập đoàn đánh giá cao Phong Phú là đơn vị có nhiều đóng góp quan trọng trong Tập đoàn Dệt May Việt Nam. Là đơn vị tiên phong có hợp tác nước ngoài, tổ chức Liên doanh từ 1989, sau 35 năm hoạt động, Liên doanh Coats Phong Phú vẫn là một trong những Liên doanh tốt nhất trong cả nước. Đồng thời cũng là trung tâm đổi mới, nghiên cứu, phát triển sản phẩm mới với nhiều sản phẩm tung ra thị trường mang tính sáng tạo cao như ngành khăn, ngành vải denim và tiếp tục duy trì là trung tâm đổi mới sáng tạo.

Ông Lê Tiến Trường – Chủ tịch HĐQT Vinatex phát biểu tại buổi lễ

“Lịch sử 60 năm phát triển của Tổng Công ty Phong Phú có 30 năm là thành viên của Tập đoàn, với những đóng góp to lớn, không chỉ ở phương diện kinh tế mà quan trọng hơn là ở sự sáng tạo trong phát triển, tìm hướng đi mới, thử nghiệm các mô hình kinh doanh phù hợp trong điều kiện thị trường biến đổi không ngừng. Với các mục tiêu này Tổng Công ty Phong Phú đã hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ là mũi nhọn chiến lược của Tập đoàn – Ông Trường chia sẻ.

Để duy trì được vị thế và sức mạnh bền vững, Chủ tịch Lê Tiến Trường yêu cầu trong thời gian tới Phong Phú cần tập trung tìm kiếm hướng đầu tư mới trong bối cảnh kinh tế tuần hoàn, kinh tế số – quản trị số, và cách mạng công nghiệp 4.0 trở thành chủ lực của các ngành sản xuất. Phong Phú hiện đang ở chu kỳ đầu tư mới để có thể tận dụng được tối đa các thành tựu của công nghệ, giúp đưa mô hình Phong Phú sau 5 năm đầu tư mở rộng trở thành doanh nghiệp công nghệ trong ngành dệt may Việt Nam. Sở hữu công nghệ tiên tiến và vị trí vững chắc trong chuỗi cung ứng toàn cầu sẽ là nền tảng quan trọng nhất cho sự phát triển trường tồn của Phong Phú.

Bên cạnh tìm hướng đi của đầu tư, nhiệm vụ xuyên suốt là xây dựng đội ngũ nhân lực mới với bản sắc truyền thống văn hoá Phong Phú nhưng có hơi thở của thời đại, là đội ngũ tinh – mạnh – sáng tạo – nhân văn. Phong Phú cần đột phá trong mô hình quản trị để kích thích được sức sáng tạo và thu hút nhân tài. Mục tiêu là hình thành Tổng Công ty Phong Phú năng động, hành động thực chất, linh hoạt nhưng kiên trì với định hướng chiến lược đã đề ra.

Trao thưởng công trình và sáng kiến cải tiến

Kỷ niệm 60 năm thành lập, Phong Phú đã tổ chức nhiều hoạt động sôi nổi, thiết thực nhằm gắn kết các thành viên trong đại gia đình Phong Phú, cùng nhau ôn lại truyền thống và tự hào về sự phát triển của đơn vị. Mỗi CB. CNV- NLĐ tiếp tục không ngừng nâng cao kiến thức… với sự năng động, sáng tạo của thế hệ trẻ đồng lòng chung tay, kiến tạo nên trang sử mới đưa Phong Phú phát triển lên tầm cao mới.

Trao thưởng hội diễn văn nghệ

Nhân dịp này, Phong Phú đã trao tặng quỹ vì người nghèo thành phố Thủ Đức số tiền 1 tỷ đồng và quỹ vì người nghèo phường Tăng Nhân Phú B 200 triệu đồng.

Trao ủng hộ quỹ vì người nghèo

Ghi nhận những thành tựu đã đạt được và công lao đóng góp của Ban lãnh đạo và toàn thể CBCN và người lao động của Tổng Công ty CP Phong Phú qua các thời kỳ, Đảng, Nhà nước và các cấp bộ, ngành đã tặng thưởng nhiều danh hiệu và giải thưởng cao quý như: Đơn vị Anh Hùng Lao động, Huân chương Lao động, Huân chương Độc Lập hạng Nhất, Nhì, Ba và Huân chương Chiến Công hạng Ba. Nhiều năm liên tục được tặng thưởng Cờ thi đua xuất sắc của Thủ tướng Chính phủ.

Cẩm Hà


Các tin khác