Tuần lễ thời trang Haute Couture 2020 tổ chức buổi trình diễn trực tuyến


Tuần lễ thời trang Haute Couture lần đầu tiên được giới thiệu đến khán giả dưới hình thức phim ảnh và video vào tháng 7 này.

Liên đoàn thời trang cao cấp Pháp thông báo Tuần lễ Paris Haute Couture sẽ được chuyển hoàn toàn sang nền tảng số với lịch trình diễn ra từ ngày 6-8/7. Trong thông cáo báo chí mới nhất, Liên đoàn cho biết: “BST của các nhà mốt sẽ được ra mắt dưới dạng phim hoặc video. Những nội dung này sẽ được chia sẻ rộng rãi trên các mạng xã hội trên toàn thế giới”.

Liên đoàn sẽ phối hợp với nhiều đối tác công nghệ để chuẩn bị cho sự kiện này. Vào tháng 3 vừa qua, khi đại dịch COVID-19 bùng phát ở Pháp, Liên đoàn đã phải hủy toàn bộ các buổi trình diễn mùa Hè. Sau Tuần lễ Paris Haute Couture, Milan cũng sẽ tổ chức tuần lễ thời trang online đầu tiên trong 4 ngày, từ 14 đến 17/7. Trước đó, tuần lễ thời trang London (LFW) với sự kết hợp hai BST nam và nữ sẽ được công chiếu online từ 12 đến 14/6.

Các thiết kế trong BST Dior Haute Couture Xuân – Hè 2020. (Ảnh: Dior)

Vào đầu tháng 5, Liên đoàn thời trang cao cấp Pháp đã xác nhận thay đổi hình thức tổ chức sự kiện Paris Fashion Week Men’s mùa Xuân – Hè 2021. Không kết hợp hai BST nam và nữ như LFW, Liên đoàn cho biết chỉ áp dụng cách thức mới cho buổi trình diễn thời trang nam. Cụ thể, BST Xuân – Hè 2021 sẽ được giới thiệu qua hình thức video và phòng trưng bày thực tế ảo (virtual showroom) được cung cấp bởi Sphere.

Kaia Gerber trên sàn diễn Chanel Haute Couture Xuân – Hè 2020. (Ảnh: Fashionista)

Dưới ảnh hưởng của đại dịch, nhiều thương hiệu và NTK đã phải điều chỉnh thời gian ra mắt BST mới. Nhà mốt Balenciaga, đã dời ngày trình làng BST thời trang cao cấp từ tháng 7 sang tháng 1 năm sau. Buổi diễn của Armani Privé cũng bị hoãn đến đầu năm 2021.

Trong khi đó, thương hiệu thời trang Ý Gucci thông báo từ bỏ lịch diễn truyền thống, không diễn theo mùa và sẽ giảm số lượng sàn diễn xuống còn 2 lần mỗi năm. Bên cạnh đó, nhà mốt Pháp Saint Laurent đã rút khỏi Tuần lễ thời trang Paris để tái cấu trúc và đổi mới sản phẩm theo hướng tập trung vào chất lượng cốt lõi. Quyết định này của 2 thương hiệu thuộc Tập đoàn Kering nhận được sự ủng hộ đông đảo của giới mộ điệu.

BST Gucci Thu – Đông 2020. (Ảnh: Getty Images)

Hoàng Hân (tổng hợp)


Các tin khác