Áo trễ vai – Vẻ đẹp ngọt ngào và gợi cảm của mùa Hè


Ra mắt từ thế kỷ 19, vì sao áo trễ vai vẫn luôn được yêu thích cho đến thời điểm hiện tại?

Xuất hiện lần đầu tiên vào giữa thập niên 1800s, các thiết kế trễ vai được “lăng xê” bởi Charles Frederick Worth – “cha đẻ” của Haute Couture. Có bề dày lịch sử là thế nhưng kiểu áo trễ vai chỉ thật sự trở nên phổ biến nhờ vào Brigitte Bardot. Nữ minh tinh người Pháp đã tạo nên cơn sốt áo trễ vai bằng cách diện chúng thường xuyên với cả quần và chân váy.

Bóng hồng nước Pháp Brigitte Bardot diện áo trễ vai và quần cạp cao. (Ảnh: Getty Images)

Với ưu điểm thoáng mát và đặc biệt là tôn da, khoe vẻ đẹp gợi cảm ở phần cổ thanh mảnh nên áo trễ vai là lựa chọn yêu thích của phái đẹp vào mùa Hè. Kiểu áo này cũng liên tục được làm mới qua mỗi mùa, từ màu sắc, họa tiết đến chất liệu.

(Ảnh: @chipupu)

Quen thuộc và dễ phối đồ nhất chắc hẳn là chiếc áo hở vai màu trắng đơn giản. Bạn có thể kết hợp với hầu hết kiểu quần, chân váy và đừng quên tạo điểm nhấn với phụ kiện tóc hay trang sức.

(Ảnh: @lalalalisa_m)

Những cô nàng không tự tin về phần bắp tay của mình có thể lựa chọn những mẫu áo hở vai tay phồng, vừa giúp che đi khuyết điểm vừa tạo vẻ ngoài dịu dàng, nữ tính.

(Ảnh: @davikah)

Nếu bạn theo đuổi vẻ ngoài khỏe khoắn, trẻ trung, kiểu áo hở vai ôm sát và ngắn tay như huyền thoại Brigitte Bardot diện sẽ là lựa chọn tuyệt vời dành cho bạn. Những chiếc áo dạng crop top đơn sắc được nhiều sao Việt ưa chuộng và diện xuống phố.

(Ảnh: @salimhwg)

Để tạo thêm điểm nhấn cho vùng cổ, hãy tham khảo ca sĩ Yến Trang và Bích Phương cách đeo dây chuyền nhiều lớp. Đối với những cô nàng ưa chuộng sự đơn giản, tinh tế có thể chọn các lớp dây chuyền mảnh với nhiều độ dài khác nhau. Với những cô nàng có cá tính mạnh, dây chuyền xích to, dây ngắn và nhiều lớp sẽ là một ý tưởng đáng thử.

(Ảnh: @bichphuongofficial)

Áo trễ vai đan móc  (Ảnh: @sophiachang)

Ngoài những kiểu dáng quen thuộc, hãy thử những thiết kế lạ mắt, màu sắc bắt mắt với cách phối mới mẻ hơn trong mùa Hè này. Với kiểu áo khoe trọn phần vai và cổ, các nàng có thể thoải mái lựa chọn hoa tai statement cầu kỳ mà không lo rối rắm.

Chị em Yến Trang và Yến Nhi diện áo trễ vai sắc màu có thiết kế cách điệu mới lạ. (Ảnh: @87kirstyn)

Sẽ là một thiếu sót lớn nếu bỏ qua kiểu áo trễ vai in họa tiết, từ những hình ảnh cơ bản như kẻ sọc, chấm bi cho đến hoa lá nhiệt đới đặc sắc.

Beauty Blogger Chloe Nguyễn rạng rỡ với áo trễ vai in hoa kết hợp cùng chân váy ngắn. (Ảnh: @bychloenguyen)

Fashionista Aimee Song xuống phố với quần jeans rách và áo trễ vai chấm bi. (Ảnh: @aimeesong)

Hoàng Hân (sưu tầm)


Các tin khác