Gợi ý trang phục mặc Tết


Tết Nguyên đán là ngày Tết cổ truyền của một số nước châu Á trong đó có Việt Nam. Theo quan niệm của người châu Á, những ngày đầu xuân năm mới nên mặc trang phục có sắc đỏ để thêm sự may mắn cũng như là hòa chung vào không khí rộn ràng, nao nức của phố phường. Vậy mặc sắc đỏ ngày Tết như thế nào để giữ được nét đẹp truyền thống lại vừa trang trọng, lịch sự nhưng không kém phần hiện đại, trẻ trung. Sau đây sẽ là một số gợi ý cho các chị em có thể những ngày Tết không còn lăn tăn với suy nghĩ “Tết này mặc gì?” nữa.

Ngày 30 Tết là bữa tiệc Tất niên của cả gia đình, do vậy trang phục cần phải nhẹ nhàng, gần gũi tránh rườm rà và kiểu cách. Nắm bắt được tâm lý khách hàng, nhà mốt Lane Jt đã nhanh chóng ra bộ sưu tập phục vụ nhu cầu cho ngày Tết, nổi bật nhất là 3 thiết kế tông đỏ từ phong cách sang trọng, dịu dàng đến cá tính, gợi cảm.

   

Nguồn: Lane Jt

Sang đến ngày mùng 1, các gia đình thương hay đến nhà người thân chúc Tết và đi chùa đầu năm để cầu may. Do vậy trang phục yêu cầu phải lịch sự và trang trọng. Thông thường trang phục phù hợp nhất không gì khác ngoài chiếc Áo dài cổ truyền của Việt Nam. Áo dài mặc đẹp nhất bởi con gái Việt Nam, do vậy sự lựa chọn hoàn hảo nhất cho ngày mùng 1 Tết Canh Tý chính là một chiếc Áo dài được cắt may gọn gàng và vừa vặn.

Nguồn: Lobbster

Nguồn: Elpis Clothing

“Mùng 2 tết Mẹ”, do vậy ngày mùng 2 là là ngày các gia đình thăm hỏi, chúc Tết những người Mẹ, đặc biệt những ai sắp lấy vợ thì nên đến chúc Tết “mẹ vợ tương lai”. Trong ngày mùng 2 này thì chị em có thể mặc thoải mái hơn, gợi cảm một chút nhưng có tiết chế thì trang phục sẽ trở nên vừa mắt và cũng phù hợp với dịp lễ trọng đại này.

Nguồn: Elpis Clothing

Theo quan niệm thời xưa thì “Mùng 3 tết Thầy”, đó là ngày mà chúng ta sẽ đến chúc Tết, tri ân những người thầy đã dạy dỗ, có công giúp chúng ta có tri thức. Phong tục đó vẫn kéo dài cho đến tận bây giờ, do vậy trang phục lúc này cần sự chỉn chu, nghiêm túc và hơi hướng công sở. Những bộ trang phục áo sơ mi, chân váy hoặc set vest tweed là phù hợp nhất.

Nguồn: Linh Bui

Vừa rồi là bài tổng hợp sắc đỏ cho ngày Tết Canh Tý 2020. Chúc các chị em luôn luôn xinh đẹp và mặc đẹp.

Bài Hoàng Hân (t/h)


Các tin khác