5 Thương hiệu Vinatex đạt thương hiệu quốc gia năm 2020


Bộ Công thương tổ chức lễ công bố sản phẩm đạt thương hiệu quốc gia Việt Nam năm 2020 tại Hà Nội ngày 25.11.2020. 5 đơn vị thuộc Tập đoàn DMVN đạt danh hiệu này, bao gồm: Tổng Công ty CP Dệt May Hòa Thọ, Tổng Công ty May 10 – CTCP, Tổng Công ty May Nhà Bè – CTCP, Tổng Công ty CP Phong Phú, Tổng Công ty CP May Việt Tiến.

Năm 2020 là lần thứ 7 chương trình được tổ chức, kể từ lần đầu xét chọn vào năm 2008. Đây là chương trình xúc tiến thương mại đặc thù, dài hạn và duy nhất của Chính phủ gắn với 3 giá trị: “Chất lượng – Đổi mới, sáng tạo – Năng lực tiên phong”. Trong 124 doanh nghiệp có sản phẩm đạt thương hiệu quốc gia năm nay, có 17 doanh nghiệp là những cái tên quen thuộc suốt 7 kỳ xét duyệt, kể từ lần đầu tiên đến nay. Trong đó, 5 thương hiệu của Vinatex kể trên cũng là những đơn vị đã đạt danh hiệu này năm trước. Đó là những đơn vị “đầu tàu” trong ngành DMVN, trong nhiều năm qua đã phục vụ tốt nhu cầu may mặc cho thị trường trong nước và đóng góp tỷ lệ tương đối cao vào kim ngạch xuất khẩu của nhóm hàng dệt may.

May Nhà Bè, May 10, Việt Tiến, Hòa Thọ, Phong Phú là những đơn vị kiểu mẫu trong ngành dệt may, đã trải qua nhiều năm hình thành và phát triển thương hiệu, có sức cạnh tranh trên thị trường quốc tế. Những thương hiệu trên không những được thị trường nội địa tin dùng, mà còn đang vươn ra thị trường khu vực. Có được sự tín nhiệm của người tiêu dùng, những đơn vị thành viên của Vinatex luôn đầu tư công nghệ tiên tiến, hiện đại, nâng cao chất lượng, sao cho người tiêu dùng Việt được sử dụng những sản phẩm thời trang không những hợp xu hướng, mà còn tiện dụng, thoải mái và an toàn cho sức khỏe.

Bộ trưởng Bộ Công thương Trần Tuấn Anh, Chủ tịch Hội đồng Thương hiệu quốc gia, cho biết, điểm nhấn của chương trình năm 2020 là số lượng doanh nghiệp và số lượng sản phẩm đạt thương hiệu quốc gia tăng với tỷ lệ cao nhất từ trước đến nay, tăng 27 doanh nghiệp so với năm 2018 (97 doanh nghiệp).

Bên cạnh đó, số lượng các doanh nghiệp mới tham gia chương trình có sản phẩm đạt thương hiệu quốc gia cũng tăng mạnh với 39 doanh nghiệp, chiếm 31,4% trên tổng số doanh nghiệp có sản phẩm đạt thương hiệu quốc gia. Kết quả năm nay cũng ghi nhận con số đáng tự hào, đó là 17 doanh nghiệp đã 7 lần liên tiếp có sản phẩm đạt thương hiệu quốc gia.

“Đây là minh chứng cho sức hút và tầm ảnh hưởng của chương trình đối với doanh nghiệp trong việc xúc tiến xuất nhập khẩu sản phẩm hàng hóa và dịch vụ cũng như phát triển thị trường nội địa”, ông Tuấn Anh nói.

Chủ tịch Hội đồng Thương hiệu quốc gia thông tin, theo số liệu báo cáo của 124 doanh nghiệp có sản phẩm đạt thương hiệu quốc gia kỳ này, tổng doanh thu năm 2019 của các doanh nghiệp này đạt trên 1,4 triệu tỉ đồng, doanh thu xuất khẩu đạt hơn 137.000 tỉ đồng, nộp ngân sách nhà nước trên 200.000 tỉ đồng.

Phát biểu tại buổi lễ, Phó thủ tướng Thường trực Trương Hoà Bình cho rằng, việc số lượng các sản phẩm đạt thương hiệu quốc gia liên tục tăng nhanh qua các kỳ xét chọn cho thấy, chất lượng hàng hóa, dịch vụ của doanh nghiệp ngày càng được cải thiện.

Các doanh nghiệp đã không ngừng nỗ lực tiên phong, đổi mới, sáng tạo trong lĩnh vực hoạt động của mình. “Các doanh nghiệp thương hiệu quốc gia không thụ động đợi sóng gió đi qua, không vì khó khăn mà dừng lại, vẫn duy trì tốc độ tăng trưởng cao cả về lợi nhuận và doanh thu, giữ vững thị trường nội địa và duy trì xuất khẩu, tăng khả năng cạnh tranh của hình ảnh quốc gia trên trường quốc tế”, Phó thủ tướng nói.

Phó thủ tướng yêu cầu các doanh nghiệp thương hiệu quốc gia cần khai thác tốt tiềm năng, tận dụng lợi thế để thúc đẩy xuất khẩu thông qua giá trị thương hiệu, kết hợp xây dựng thương hiệu sản phẩm, thương hiệu doanh nghiệp với thương hiệu quốc gia; đồng thời, thúc đẩy tinh thần đổi mới sáng tạo, tăng cường chủ động hội nhập, đặc biệt trong bối cảnh kỷ nguyên số, cách mạng 4.0.

“Cùng với đó, các doanh nghiệp cần tiếp tục theo đuổi các tiêu chí của chương trình là “chất lượng – đổi mới, sáng tạo – năng lực tiên phong”, phấn đấu để xứng đáng là những doanh nghiệp đi đầu, dẫn dắt, tạo hiệu ứng lan tỏa, hỗ trợ hiệu quả sự phát triển của cộng đồng doanh nghiệp Việt Nam”, Phó thủ tướng kỳ vọng.


Các tin khác