3 thương hiệu giúp thay đổi cách nhìn về vải denim


Một trong những sản phẩm may mặc mang tính biểu tượng và phổ biến nhất là vải denim, tuy nhiên, vẫn còn rất nhiều tranh cãi liên quan đến quá trình sản xuất vải denim do nó để lại hậu quả lâu dài tác động lên môi trường tự nhiên.

Không chỉ tốn tới 7.000 lít nước để sản xuất ra một chiếc quần jeans, mà trong quá trình sản xuất, các hóa chất độc hại được sử dụng để nhuộm vải còn làm ô nhiễm các dòng chảy và nguồn nước.

Nhưng một vài thương hiệu đang làm nên sự khác biệt.

Hình ảnh: Sản xuất vải denim không còn là vấn đề xa vời nữa

Nguồn: MUD jeans

Các dòng sông bị ô nhiễm đe dọa cuộc sống của 5 tỷ người trên trái đất. Vì thế, một số thương hiệu đang tạo ra những ý tưởng cải tiến cùng phương thức sản xuất cẩn trọng.

Thương hiệu MUD Jeans

Trong 3 năm vừa qua, MUD Jeans đã tái chế 12.000 chiếc quần jeans từ các bãi thải và lò đốt,  biến chúng thành loại vải denim mới.

MUD Jeans đã bắt tay với hãng Recovertex của Tây Ban Nha để thu hồi quần jeans và tái chế thành chất liệu mới cao cấp hơn.

Điều này đáp ứng nhu cầu về các vật liệu mới bền vững, từ đó giảm thiểu tác động đến yếu tố môi trường do quá trình sản xuất các sản phẩm thời trang mới. MUD là hãng tiên phong tạo ra phương thức thuê mua, giúp họ giữ lại các loại vải có giá trị và mỗi sản phẩm may mặc đều được quay vòng và tái chế.

Nếu cần sửa chữa, khách hàng sẽ được miễn phí dịch vụ và có thể giữ chiếc quần bao lâu tùy thích. Hoặc họ có thể đổi chúng lấy một chiếc quần jeans mới sau khi thời hạn thuê một năm kết thúc.

Hãng NUDIE Jeans

Đi  ngược với xu hướng “THỜI TRANG NHANH” theo kiểu “sản xuất- mặc rồi bỏ đi một cách hoang phí” để thực hiện việc khuyến khích “mặc, bị rách và sửa lại”

Nudie Jeans khiến cho việc sửa chữa vải denim trở nên dễ dàng hơn bao giờ hết với hệ thống cửa hàng sửa chữa trên khắp thế giới, trạm sửa chữa di động, đối tác sửa chữa và bộ dụng cụ sửa chữa linh hoạt. Bất kể bạn đang ở đâu trên thế giới, chiếc quần jeans của bạn sẽ tồn tại suốt đời với chế độ bảo hành của hãng

Nudie Jeans đã rất thông minh khi truyền cảm hứng cho người tiêu dùng, giúp họ  giữ được sự gắn bó lâu dài đối với những sản phẩm của họ, thông qua quảng cáo ngay trên đường phố.

Thương hiệu này đang khiến người tiêu dùng thay đổi cách tiếp cận với thời trang, khiến họ cảm thấy việc tái sử dụng và sửa chữa trở nên thú vị.

Hãng UNSPUN

Unspun đang tiến hành cách mạng hóa cách thức sản xuất thời trang, chú trọng vào việc tạo ra những chiếc quần jeans may đo, với tiêu chí giảm thiểu tối đa sự lãng phí. Hãng đã sử dụng công nghệ kỹ thuật số để mang lại cho khách hàng những sản phẩm vừa vặn tuyệt đối, làm cho mỗi chiếc quần jeans trở thành độc nhất phù hợp với hình dáng cơ thể từng người với thiết kế từ công nghệ hình ảnh 3D.

Ngoài ra, các công cụ chỉnh sửa trực tuyến của hãng cho phép chính khách hàng trở thành nhà thiết kế của chiếc quần jeans của riêng họ – mang lại giá trị cảm xúc và độ bền cao.

Người dịch: Lê Nguyên Hương

https://www.textiletoday.com.bd/3-brands-redefining-sustainable-denim/


Các tin khác