Thư của Tổng giám đốc chúc mừng ngày 20/10 đến CBCNV


Kính gửi các Bà, các Cô, các Chị Em trong ngành Dệt May và Tập đoàn Dệt May Việt Nam,

Nhân ngày Phụ nữ Việt Nam 20/10, thay mặt Lãnh đạo Tập đoàn, tôi xin gửi lời chúc tốt đẹp và lời cảm ơn chân thành tới toàn thể các Bà, các Cô, các Chị và các Em gái yêu quý trong ngành Dệt May và Tập đoàn Dệt May Việt Nam.

Thưa các Chị Em, trong 130 năm qua, phụ nữ Dệt May đã chung sức tạo nên không chỉ ngành DMVN phát triển mạnh mẽ, bền vững, mà còn là một nền văn hóa riêng, có sức sống, có sự lan tỏa rộng khắp và được nhân dân ghi nhận, kính trọng. Nét văn hóa đó là sự chăm chỉ, cần cù, sáng tạo trong làm việc, là tình yêu thương, đoàn kết, cùng chia sẻ và hỗ trợ nhau trong công việc và cuộc sống, tạo nên sức mạnh vượt qua bao gian khó, trong chiến tranh cũng như trong thời bình, cùng phát triển với nền kinh tế cả nước, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao trong từng thời kỳ

Trong 25 năm hình thành và phát triển của Tập đoàn Dệt May Việt Nam, lực lượng phụ nữ đã đóng góp phần quyết định, tạo nên bản sắc của Tập đoàn, góp phần đưa Tập đoàn thành đầu tàu dẫn dắt toàn Ngành, đưa DMVN xuất sắc vươn lên vị trí thứ 3 và thứ 2 toàn cầu trong xuất khẩu hàng dệt may. Kết quả là kim ngạch xuất khẩu dệt may cả nước tăng hơn 42 lần trong 25 năm từ 850 triệu USD lên 39 tỷ USD năm 2019, thu nhập bình quân người lao động toàn ngành đã đạt ~300 USD/tháng, riêng của Vinatex ~360USD/tháng.

Thưa các Chị Em, trong những ngày tháng qua, thế giới chứng kiến những thay đổi, cùng thách thức chưa từng có. Đại dịch Covid-19 với sức bùng phát khủng khiếp đã không chỉ ảnh hưởng sức khỏe, cướp đi sinh mạng của bao người, mà còn giáng cú đòn chí mạng vào nền kinh tế thế giới, khiến hàng loạt chuỗi cung ứng đứt gãy, các nước đóng cửa biên giới, giao thương đình trệ, hầu hết các nước đều có tăng trưởng âm trong 9 tháng đầu năm. Ngành DMVN là ngành xuất khẩu tới hơn 90% nên sớm bị thiệt hại nặng nề do Covid-19. Là người hàng ngày làm việc tại xưởng, nhà máy dệt may, hơn ai hết, các chị em là những người đầu tiên thấm thía hậu quả của đại dịch này.

Tuy vậy, sau cơn choáng váng ban đầu, ngành DMVN nói riêng và toàn dân ta nói chung, dưới sự lãnh đạo sáng suốt của Đảng, với hành động quyết liệt của Chính phủ, đã đồng sức đồng lòng chống dịch như chống giặc, sớm kiểm soát được sự lan tỏa của coronavirus qua hai đợt sóng vừa qua. Đặc biệt, các DN DMVN, với sự nỗ lực và linh hoạt, sáng tạo đã góp công sức đáng kể khi vào cuộc sản xuất khẩu trang vải phòng dịch trong cộng đồng, khẩu trang y tế, bộ đồ bảo hộ y tế cùng các sản phẩm phòng dịch khác, phục vụ cộng đồng và góp phần xuất khẩu, giải quyết một phần năng lực sản xuất tạm thời bị trống khi chuỗi cung ứng dệt may toàn cầu tắc nghẽn.

Các Chị Em thân mến, đại dịch quả thực là một thách thức lớn, nhưng trong thách thức này, chúng ta có thể tìm ra sự tự do. Đó là sự tự do sáng tạo. Chúng ta hãy xem đại dịch như một thông điệp hối thúc chúng ta thay đổi để cuộc sống được sắp xếp lại trong một trật tự mới mẻ, tốt đẹp hơn. Mỗi người, trong vị trí làm việc của mình, với trách nhiệm của mình, hãy tư duy sáng tạo để tìm ra 5 điều cần thay đổi trong công việc, trong đời sống của chính mình, với mục đích an toàn cho sức khỏe, làm việc hiệu suất cao, cống hiến tốt cho cộng đồng, góp phần để DN, Tập đoàn hoàn thành xuất sắc mục tiêu SXKD.

Một lần nữa, xin được tri ân Phụ nữ Dệt May, vì tình yêu thương và những đóng góp của các Chị Em trong quá khứ, hiện tại và tương lai.

Đặng Vũ Hùng

(TGĐ Vinatex)


Các tin khác