Alessandro Michele khởi động kỷ nguyên mới với BST Gucci “Epilogue”


BST “Epilogue” đánh dấu sự kết thúc của những chặng đường đã qua và mở ra hành trình thời trang mới cho Alessandro Michele và Gucci.

“Epilogue” mang nghĩa là “kết thúc” nhưng đối với Gucci và Giám đốc sáng tạo Alessandro Michele, BST này còn mở ra tương lai mới cho thương hiệu Ý. Sau những thay đổi mang tính bước ngoặt như tạo ra lịch trình diễn riêng, xóa bỏ ranh giới giữa trang phục nam và nữ, Michele bày tỏ: “Bộ sưu tập lần này vừa là lời chào kết vừa là chương mở đầu cho một tương lai mà chúng tôi hằng tưởng tượng”.

BST Gucci “Epilogue” là chương cuối cùng trong câu chuyện gồm 3 phần do Michele sáng tạo. Câu chuyện bắt đầu với BST Thu – Đông 2020 có tên gọi “Nghi Thức Không Thể Lặp Lại”, tiếp theo là chiến dịch quảng bá được thực hiện trong thời gian giãn cách xã hội. Và ở phần cuối cùng này, nhà thiết kế quyết định chọn những người cộng sự ở từng mảng trang phục, nam, nữ và trẻ em là nhân vật chính trong bộ ảnh đặc biệt. Theo Michele, sẽ vô cùng tuyệt vời khi chính những người làm nên bộ trang phục đó kể câu chuyện sáng tạo của riêng mình.

Mỗi bức ảnh được đính kèm một tờ giấy ghi chú về tên và chức vụ của các nhà thiết kế trong đội ngũ Gucci.

Bộ sưu tập không thể thiếu vắng cuộc đổ bộ của thế giới họa tiết hoa rực rỡ lấy cảm hứng từ thập niên 1970, túi xách và giày có chi tiết khóa cái horsebit trứ danh. Thế giới phụ kiện trong Gucci “Epilogue” cũng phong phú không kém các mùa mốt trước. Từ khăn lụa trùm đầu, kính râm to bản, vòng cổ dây xích đến nhiều phiên bản biến tấu của thắt lưng da, dây xích.

Họa tiết hoa cỡ đại do biên kịch Ken Scott sáng tạo được ứng dụng trên khăn lụa, đầm phom rộng và bộ âu phục màu kem dành cho nam.

Vịt Donald và ba người cháu Huey, Dewey và Louie không còn quá xa lạ với các thiết kế của Gucci. Cảm hứng thời trang thập niên 1970 được Michele mang trở lại bộ sưu tập lần này còn có nhân vật hoạt hình Doraemon. Đặc biệt, 2020 cũng đánh dấu kỷ niệm 50 năm kể từ thời điểm phát sóng của chú mèo máy nổi tiếng.

Các thiết kế sẽ chính thức lên kệ vào tháng 10 năm nay. Cùng xem lại BST Gucci “Epilogue” và đón chào kỷ nguyên mới dưới thời Alessandro Michele.

Hoàng Hân (tổng hợp)


Các tin khác