“Đại tiệc” thời trang trong 8 video nhạc Kpop mới nhất
Phong cách girl-crush, thời trang cổ điển và cảm hứng lễ hội “lên ngôi” trong nhiều video nhạc Kpop phát hành gần đây.
Thời trang trong video nhạc Kpop không đơn thuần là trang phục biểu diễn mà còn là tuyên ngôn về phong cách của nghệ sĩ cũng như thông điệp mà họ muốn gửi đến khán giả qua từng sản phẩm. Đã có không ít MV tạo nên xu hướng ăn mặc trong giới trẻ Hàn Quốc và cả quốc tế. Cùng điểm qua các sản phẩm âm nhạc có trang phục đặc sắc nhất trong thời gian gần đây.
WANNABE – ITZY
Tháng 3 vừa qua, nhóm nhạc Kpop ITZY vừa có màn trở lại đầy ấn tượng với album IT’z ME và MV Wannabe. Vẫn theo đuổi chủ đề Self-love (Yêu bản thân), các cô gái tiếp tục giữ hình ảnh girl-crush cá tính, nổi loạn.
(Ảnh: JYP Entertainment)
Khác với bảng màu rực rỡ và sôi động trong MV ICY trước đó, trắng và đen “chiếm sóng” trong suốt MV Wannabe. Chất liệu da thời thượng cũng được nhóm tích cực “lăng xê”. Họa tiết tartan màu sắc và kiểu nhuộm tie – dye được sử dụng linh hoạt để tạo điểm nhấn. Bên cạnh đó, không thể thiếu phụ kiện statement như hoa tai to bản, vòng cổ choker, dây chuyền xích và giày bốt da.
(Ảnh: JYP Entertainment)
(Ảnh cắt từ MV Wannabe)
PSYCHO – RED VELVET
Dù ra mắt vào dịp Giáng sinh năm 2018 nhưng MV Psycho của Red Velvet lại nhuốm màu Halloween huyền bí. Khoác lên mình những chiếc váy dạ hội cùng lối trang điểm ma mị, Red Velvet khiến khán giả không thể rời mắt trước vẻ ngoài lộng lẫy và động tác vũ đạo đầy lôi cuốn.
(Ảnh: SM Entertainment)
Lấy cảm hứng từ lễ phục dạ hội cổ điển, những chiếc đầm được làm từ chất liệu sang trọng như ren, voan và nhung xuất hiện xuyên suốt MV. Trang sức bằng pha lê, ngọc trai, găng tay ren và băng đô ngọc trai được kết hợp hài hòa với những bộ trang phục hoài cổ đậm chất vương giả.
(Ảnh cắt từ MV Psycho)
(Ảnh cắt từ MV Psycho)
BLUEMING – IU
Từ sau lần trở lại vào 10/2018 với MV BBIBBI, IU bắt đầu đưa yếu tố màu sắc trở thành nét đặc trưng trong các video ca nhạc của mình. Nếu sắc vàng ngập tràn trong BBIBBI thì với Blueming, anh dương trở thành gam chủ đạo từ màu tóc của IU, trang phục đến bối cảnh. Trang phục của IU mang phong cách thời trang thập niên 1990s và xoay quanh các tông màu “hợp cạ” với xanh dương như đỏ, vàng, hồng tía và tím.
(Ảnh: Kpopping)
(Ảnh: Kpopping)
Giọng ca 26 tuổi chọn các món đồ trẻ trung như áo khoác jeans, chân váy ngắn, đầm ôm sát kết hợp cùng mũ beret, kính mắt mèo và giày bốt tạo vẻ ngoài trẻ trung, năng động.
(Ảnh: Kpopping)
(Ảnh: Kpopping)
HIP – MAMAMOO
MAMAMOO là một trong những nhóm nhạc Kpop có phong cách biến hóa vô cùng đa dạng. Trong lần trở lại với Hip, 4 cô gái theo đuổi phong cách menswear phù hợp với bài hát chủ đề về sự mạnh mẽ và độc lập của phái nữ.
(Ảnh: Soompi)
(Ảnh: Soompi)
Các thành viên lần lượt hóa thân vào các vai trò khác nhau trong xã hội như tổng thống, ngôi sao nhạc rock, nhà hoạt động vì môi trường, CEO, võ sĩ boxing… tương ứng với từng cách ăn mặc khác nhau. Ý tưởng này ngụ ý phụ nữ có thể đảm nhiệm tốt mọi vai trò trong xã hội.
(Ảnh: Soompi)
FLOWER SHOWER
Chào mừng bạn đến với “bữa tiệc” thời trang hoành tráng của HyunA với MV Flower Shower. Cô nàng khiến khán giả không thể rời mắt khi diện một loạt các thiết kế bay bổng, màu sắc tươi sáng giữa khung cảnh thần tiên và ngập tràn sắc hoa. Ra mắt vào tháng 11, khi Hàn Quốc đang bắt đầu bước vào mùa Đông nhưng MV của HyunA khơi gợi cảm hứng về mùa Xuân tươi đẹp sắp đến, khiến người xem không khỏi háo hức mong chờ.
(Ảnh: Kpopping)
Trong giai đoạn này, sự nghiệp và chuyện tình cảm của HyunA đều liên tục “nở hoa”. Vì thế, cô nàng muốn ghi dấu khoảnh khắc hạnh phúc vào MV tựa như lời bài hát: “Em đây tựa như một đóa hồng, em mang thần thái của một đóa hồng”.
(Ảnh: Kpopping)
Họa tiết hoa to và nổi bật được cô ưu ái lựa chọn. Phụ kiện đi kèm cũng được đầu tư rất kỹ như băng đô ngọc trai, mặt nạ lưới, vương miện hoa, hoa tai to bản. Trang phục trong MV của HyunA đến từ nhiều thương hiệu thời trang cao cấp như Chanel, Balenciaga, Carolina Herrera, Dolce & Gabbana, Preen by Thornton Bregazzi…
(Ảnh: Kpopping)
Muôn kiểu đồ hoa của HyunA trong MV Flower Shower. (Ảnh: Kpopping)
SPARK – TAEYEON
MV Spark đánh dấu bước ngoặt mới trong hành trình thời trang của Taeyeon. Từ bỏ hình ảnh cô nàng dịu dàng, nữ tính, thủ lĩnh nhóm SNSD khoác lên người những bộ cánh đơn sắc nhưng sành điệu và cá tính hơn. Cộng với lối trang điểm lạ mắt, cô nàng như biến thành một phiên bản hoàn toàn khác của chính mình.
(Ảnh: SM Entertainment)
Hình ảnh mới lạ và phá cách của Taeyeon. (Ảnh: SM Entertainment)
Trang phụ của Taeyeon lấy tông đen làm chủ đạo và được làm từ chất liệu da nhân tạo, sequin. Về phụ kiện, cô chọn các kiểu giày bốt khác nhau thay cho giày cao gót, bên cạnh đó là dây chuyền xích và choker to bản.
(Ảnh: SM Entertainment)
(Ảnh: SM Entertainment)
FEEL SPECIAL – TWICE
Vẫn theo đuổi hình ảnh ngọt ngào và nữ tính nhưng TWICE luôn biết cách tạo dấu ấn riêng mỗi lần trở lại. Nếu như ở MV Fancy trước đó, cả nhóm chọn phong cách disco đầy màu sắc của thập niên 70s thì với Feel Special, 9 cô gái thử sức với hình ảnh quý cô tiệc tùng lộng lẫy và kiêu sa.
Bộ sưu tập đầm dạ hội đa dạng của TWICE trong Feel Special. (Ảnh: JYP Entertainment)
Sử dụng các chất vải “bắt sáng” như sequin và satin, kết hợp cùng trang sức to bản lấp lánh, 9 “đóa hoa” xinh đẹp nhà JYP tỏa sáng lung linh và nổi bật dưới ánh đèn.
(Ảnh: JYP Entertainment)
(Ảnh: JYP Entertainment)
LION – (G)-IDLE
Lấy cảm hứng từ thời trang Phục Hưng, 6 cô gái xinh đẹp của nhóm nhạc Kpop (G)-IDLE hóa thân thành những nữ hoàng đầy quyền lực trong MV Lion. Các đặc trưng của trang phục thời trung cổ như tay áo phồng, chất liệu nhung, hoa văn thêu chỉ vàng được nhóm tái hiện theo phong cách hiện đại, mạnh mẽ hơn.
Thời trang Phục Hưng xuất hiện trong MV nhạc KPOP mới của “tân binh” nhà CUBE. (Ảnh: CUBE Entertainment)
(Ảnh: CUBE Entertainment)
Những món trang sức vàng biểu trưng cho sự giàu có và quyền quý là điểm nhấn không thể thiếu xuyên suốt MV. Đặc biệt, bộ móng tay bằng kim loại được chạm trổ kỳ công giúp vũ đạo “múa vuốt” của 6 nàng “sư tử” lôi cuốn và mê hoặc hơn.
Những chiếc vuốt bằng vàng được chế tác tỉ mỉ, công phu. (Ảnh: CUBE Entertainment)
Hoàng Hân (tổng hợp)