Những mẫu túi kinh điển trong năm 2020


Bottega Veneta pouch

The Pouch là một sáng tạo tươi trẻ và hiện đại, nhưng không hề xa rời những gì tạo nên giá trị cốt lõi của Bottega Veneta. Mẫu thiết kế của Daniel Lee – đúng với cái tên The Pouch – là một chiếc xắc tay ngoại cỡ gây ấn tượng bởi những nếp gấp mềm mại bằng da bao phủ lấy phần khung cứng, tạo nên một tổng thể dạng tròn mềm mại. Tuy có bề ngoài tươi trẻ và hiện đại (hoàn toàn khác biệt với những gì mọi người vẫn nhìn nhận về Bottega Veneta) nhưng chất liệu làm nên những chiếc The Pouch vẫn đảm bảo tính sang trọng của nhà mốt khi được làm từ các chất liệu cao cấp như da bê nhung đan Intrecciato, da bê mịn và Cocco Souple.

Nguồn: Internet

Chanel 19 flap bag

Sau sự mất mát của nhà thiết kế nổi tiếng Karl Lagerfeld, Virginie Viard trở thành giám đốc sáng tạo mới của nhãn hàng Chanel. Không phụ lòng mong mỏi của giới mộ điệu trên toàn thế giới, ngày 01/10/2019, Show diễn Chanel Spring Summer 2020 Ready To Wear đã diễn ra tại không gian quen thuộc – Grand Palais des Champs-Élysées (Paris). Với cảm hứng từ những mái nhà của thành phố cùng hashtag #ChanelRooftop, giám đốc sáng tạo Virginie Viard đã tạo nên BST với 83 trang phục đẹp mắt. Giới chuyên môn đánh giá Virginie có phong cách riêng theo hướng đơn giản, tiện lợi. Khác với người tiền nhiệm Karl Lagerfeld, Virginie có sự tiết chế về sự cắt xẻ táo bạo, đính kết cầu kì. Thay vào đó bà chọn cách thể hiện sự thanh lịch một cách tự nhiên và gần gũi hơn. Nổi bật trong đó là chiếc túi “Chanel 19 flap bag”, chiếc túi xuất hiện xuyên suốt Show diễn Chanel khiến cho người yêu thời trang đều thổn thức trước vẻ đẹp và mẫu thiết kế quá đặc biệt và lạ mắt này.

Nguồn: Chanel

Goyard Saigon

Goyard có khởi đầu khá khiêm tốn. Tiền thân của thương hiệu là một cửa hàng đóng thùng ở Paris có tên Maison Martin, chuyên đóng gói và vận chuyển tài sản quý của giới quý tộc Pháp ra nước ngoài. Công ty chỉ chuyển sang làm vali và túi xách khi François Goyard, một nhân viên học nghề 8 năm tiếp quản (và đổi tên) vào năm 1853.

Một trong những sản phẩm biểu tượng của hãng là chiếc túi xách “Sài Gòn”, được thiết kế vào đầu những năm 1950 theo đơn đặt hàng của một sĩ quan Pháp sống ở TP. HCM làm quà sinh nhật vợ. Được làm mới sau 60 năm vào năm 2002, “Sài Gòn” đã trở thành một phần trong bộ sưu tập vĩnh viễn của hãng.

Nguồn: Internet

Gucci Mickey

Để chào mừng năm con chuột ở một số nước châu Á, Gucci bắt tay cùng Disney cho ra mắt bộ sưu tập mới. Đây được xem như bước đi thông minh của nhà mốt Italy vì biểu tượng Disney chính là chuột Mickey. Nhân vật hoạt hình này đã quá nổi tiếng trên màn ảnh nhỏ và còn được dùng làm logo của Disney. Thay vì các sản phẩm truyền hình, cái bắt tay giữa Gucci và Disney hứa hẹn biến Mickey thành biểu tượng thời trang của năm mới. Trong bộ sưu tập mới, Gucci sẽ dùng Mickey làm cảm hứng cho các sản phẩm xa xỉ của mình, từ áo nỉ, áo khoác cho đến các phụ kiện đi kèm như giày, túi xách.

Nguồn: Gucci

Hoàng Hân (t/h)


Các tin khác