Công nghiệp dệt may được xanh hóa nhờ những công nghệ mới của Fong


 

Cùng lắng nghe cuộc trò chuyện với ông Leung, Giám đốc bán hàng và tiếp thị tại nước ngoài của hãng Fong

Có gì mới trong gian hàng trưng bày của Fong tại Triển lãm thế giới về công nghệ dệt may ITMA 2019?

Khá nhiều sản phẩm đã được chúng tôi trưng bày. Fong đã cho ra mắt máy nhuộm thủy lực ở nhiệt độ cao mới nhất của hãng TECWIN. Sản phẩm được thiết kế để đáp ứng nhu cầu thị trường luôn thay đổi, tập trung vào giảm chi phí, nâng cao chất lượng sản phẩm và thân thiện với môi trường hơn. Tại đây, chúng tôi đã trưng bày máy nhuộm thủy lực nhiệt độ cao THEN, được thiết kế để đạt được mức tiêu thụ năng lượng và nước thấp nhất  so với các máy trên thị trường hiện nay.

Một sản phẩm khác của Fong được trưng bày lần này là hệ thống phân phối hóa chất lỏng tự động ALC, ngăn chứa hóa chất GOLLER KNIT MERC, và một số ứng dụng mới khác.

FONG’S TECWIN đã được ra mắt lần nào tại triển lãm ITMA chưa, thưa ông?

Câu trả lời là chưa. Chúng tôi mới ra mắt phiên bản cuối cùng của TECWIN tại triển lãm Châu Á tổ chức tại Thượng Hải. Chúng tôi đều nhận được phản hồi tốt cho sản phẩm này tại triển lãm Barcelona cũng như Thượng Hải. Khách hàng luôn mong muốn những cải tiến mới cùng sự vượt trội của sản phẩm. Tính từ khi sản phẩm ra mắt đến nay, chúng tôi đã bán được khoảng 100 máy trên toàn thế giới.

Vậy máy thủy lực đã có những cải tiến gì so với lần ra mắt trước đây?

Máy thủy lực mới này là sự kết hợp giữa hệ thống điều khiển khí động học của THEN và hệ thống điều khiển thủy lực của công nghệ Fong. Vì vậy, đây là một hệ thống kết hợp giữa hai công nghệ khác nhau.

Còn xu hướng đổi mới công nghệ nào cho công nghiệp dệt may hiện nay?

Trong công nghệ nhuộm, những cải tiến chủ yếu tập trung vào việc giảm các chi phí đầu vào. Tôi nghĩ, đây vẫn luôn là một xu hướng được quan tâm nhất, có nghĩa là cần cải tiến để giảm tiêu thụ nước, tìm cách tái chế một phần của nước. Nhưng tôi vẫn chưa thực sự biết liệu còn có những công nghệ tiên tiến khác nữa được cải tiến trong bốn năm gần đây trong khu vực châu Á không.

Như những gì bạn thấy tại ITMA 2019, chúng tôi đang hướng đến tự động hóa nhà máy nhuộm. Theo quan điểm của chúng tôi, đây cũng là một trong những cải tiến quan trọng. Gần đây, chúng ta thấy xuất hiện nhiều ro bốt tự động hóa bởi con người đều đang hướng đến tự động hóa. Và đó cũng chính là những gì chúng tôi nhắm tới.

Đâu là những thị trường chính mà Fong hướng tới?

Hiện tại, thị trường đang bất lợi cho tất cả các hãng do căng thẳng chiến tranh thương mại giữa Trung Quốc với Mỹ và cuộc bầu cử vừa kết thúc ở Ấn Độ. Đặc biệt tại thị trường Ấn Độ, ngành dệt may bị ảnh hưởng không tốt vì thanh khoản từ các ngân hàng cho ngành dệt may bị giảm xuống. Thị trường dệt may Trung Quốc cũng tăng trưởng chậm do hậu quả của cuộc chiến thương mại với Mỹ.

Việt Nam là một thị trường tiềm năng vì việt Nam đang được hưởng lợi từ tranh chấp thương mại giữa các nước lớn (Trung Quốc-Mỹ). May mắn là thị trường Bangladesh vẫn ổn định do không bị ảnh hưởng bởi cuộc chiến thương mại. Chúng tôi nhận thấy thị trường tại các nước nhỏ đang phát triển tốt nhờ hưởng lợi từ cuộc chiến Thương mại Trung Quốc- Mỹ. Các đơn hàng đang chuyển sang cho các nước nhỏ như Malaysia và Pakistan.

Chúng ta đang hi vọng những chuyển biến mới tại thị trường Ấn Độ  trong vòng 2-3 năm tới. Ông nghĩ liệu có khả năng thêm nhiều đơn hàng tại đây?

Đối với Ấn Độ, họ phải sớm có những thay đổi, vì Ấn Độ sản xuất quá nhiều sợi và nếu họ không thực hiện việc chuyển đổi, ngành công nghiệp của họ sẽ gặp phải nhiều vấn đề. Ngoài ra Trung Quốc đang giảm dần lượng mua sợi từ Ấn Độ do căng thẳng thương mại. Cần có thêm nhiều cuộc đối thoại về vấn đề này, nhưng tiếc là khả năng thanh khoản rất thấp đang diễn ra tại thời điểm này. Về lâu dài, Ấn Độ là một thị trường rộng mở cho chúng tôi nhưng thời điểm hiện tại, thị trường đang chững lại. Tăng trưởng tại thị trường Ấn Độ đang bị chậm trong sáu tháng đầu năm 2019, có khả năng do   triển lãm ITMA và do cuộc bầu cử gần đây tại Ấn Độ.

https://www.textileexcellence.com/news/fongs-technologies-make-textile-processing-greener/

Người dịch: Nguyễn Quang Thắng


Các tin khác