Triển lãm Quốc tế Denimsandjeans Việt Nam lần thứ 4
Ngày 12/6/2019, tại Trung tâm Hội nghị Riverside Place, số 360D Bến Văn Đồn, Quận 4, TP.HCM, đã diễn ra Triển lãm Quốc tế Denimsandjeans với chủ đề “My Earth My Denim”, do Hiệp hội Dệt May Việt Nam phối hợp với Tập đoàn Denimsandjeans Ấn Độ và Hiệp hội Doanh nghiệp Ấn Độ tại Việt Nam tổ chức. Đây là lần triển lãm thứ 4 được tổ chức tại Việt Nam.
Triển lãm năm nay có sự tham gia của hơn 43 công ty đến từ Việt Nam và 10 quốc gia, vùng lãnh thổ như: Ấn Độ, Thụy Sĩ, Hàn Quốc, Singapore, Thái Lan, Hồng Kông, Trung Quốc, Pakistan… Đây là những nhà sản xuất vải denim, phụ kiện, thiết kế, thời trang denim, vải denim bền vững…
Đặc biệt tại Triển lãm lần này, các khách hàng tham dự được chiêm ngưỡng bộ sưu tập thời trang áo dài đặc sắc mang chủ đề “When Denim Met Áo Dài”. Bộ sưu tập được phát triển bởi Reply 1987, do Rose Garments Việt Nam sản xuất trên nền vải của Công ty Dệt Prosperity và TCE Denim. Bằng chất liệu vải Denim hiện đại kết hợp với hạt cườm và phụ kiện trang trí, các nhà thiết kế đã mang đến hơi thở mới, hiện đại nhưng cũng không kém phần gợi cảm, tinh tế cho chiếc áo dài truyền thống của Việt Nam. Ngoài ra còn giới thiệu đến khách hàng các xu hướng Denim mới cho mùa Thu – Đông 2020, 2021 tại khu vực Trend Zone.
Triển lãm lần này trưng bày các xu hướng thời trang theo khu vực, giới thiệu các thành tựu mới nhất trong ngành công nghiệp vải denim, phân chia theo các chủ đề: My Mother Earth, My Creation, My Other Colors và My Special Washes với tính ứng dụng cao, mang thông điệp cho SỰ PHÁT TRIỂN BỀN VỮNG với ý tưởng về việc phát triển một quy trình may mặc không ảnh hưởng xấu đến trái đất, không khí và nước…, bằng những sản phẩm thân thiện với môi trường.
Ông Sandeep Agarwal, Giám đốc điều hành Denimsandjeans cho biết, trong 3 lần tổ chức tại Việt Nam, triển lãm đã thu hút được sự chú ý của các nhà bán lẻ, các nhãn hàng thời trang, công ty dệt may trên thế giới, đặc biệt là khu vực EU và Mỹ. Denimsandjeans cùng gặp nhau tại Việt Nam, giới thiệu toàn bộ chuỗi cung ứng trong ngành công nghiệp Denim và hướng tập trung vào tầm quan trọng ngày càng tăng của Denim trong xuất khẩu dệt may của Việt Nam. Năm 2019, ngành Dệt May Việt Nam dự kiến xuất khẩu khoảng 40 tỷ USD, trong đó Denim đang trở thành một phần quan trọng của kỳ tích tăng trưởng này.
Phát biểu tại buổi lễ, ông Nguyễn Đình Trường – Phó Chủ tịch Hiệp hội Dệt May Việt Nam đã đánh giá cao việc các nhà tổ chức đã tổ chức Triển lãm này, từ quy mô, trưng bày cũng như đa dạng về sản phẩm, thể hiện sự chuyên nghiệp, sự cần thiết và tầm nhìn chiến lược phát triển sản phẩm Denim, Jeans. Mục đích của triển lãm lần này là mang đến cho ngành công nghiệp Denim toàn cầu một chuỗi cung cấp hoàn hảo và tập trung vào tầm quan trọng của denim trong xuất khẩu may mặc.
Trước xu thế toàn cầu ngày càng hướng tới sự phát triển bền vững, người tiêu dùng dần dần quan tâm đến chuỗi cung ứng hàng hoá xanh, các thành phần của sản phẩm, qui trình sản xuất trước khi mua hàng…, việc sử dụng công nghệ xanh, sạch, năng lượng tái tạo đang trở thành xu hướng tất yếu. Những thay đổi này buộc các doanh nghiệp dệt may phải thay đổi phương thức quản lý, trong đó đặc biệt nâng cao tiêu chuẩn về môi trường và thực hiện trách nhiệm xã hội; tuân thủ những cam kết về môi trường trong các FTAs thế hệ mới, đáp ứng sự mong muốn của những người tiêu dùng tiến bộ trên thế giới.
Các doanh nghiệp dệt may Việt Nam đang từng bước chuyển đổi cho phù hợp với xu hướng hội nhập và phát triển bền vững. Doanh nghiệp ngành dệt may đã có những bước chủ động hơn trong việc đầu tư công nghệ, sử dụng nguyên liệu sạch sao cho vừa đáp ứng quy tắc xuất xứ của các FTA, vừa tăng khả năng cạnh tranh trên thị trường quốc tế. Hiện tại ngành dệt may Việt Nam đang tập trung đầu tư và kêu gọi đầu tư vào khâu dệt – nhuộm – hoàn tất vải để từng bước cung ứng nội khối cho ngành may. Vì vậy, việc tổ chức Triển lãm DENIM lần thứ 4 tại Việt Nam là thời điểm thuận lợi để doanh nghiệp các nước có cơ hội để giới thiệu sản phẩm; tăng cường mạnh mẽ các mối quan hệ hợp tác kinh doanh trong chuỗi cung ứng DENIM; đẩy mạnh sản xuất, mở rộng thị trường quốc tế, kết nối thêm được nhiều khách hàng, đối tác phù hợp và tin cậy.
Hy vọng Triển lãm Quốc tế Denimsandjeans lần thứ 4 sẽ là cơ hội giúp cho các doanh nghiệp kết nối thêm được nhiều khách hàng, đối tác phù hợp và tin cậy, gặt hái được nhiều kết quả trong hoạt động kinh doanh của mình trong thời gian tới.
Ngoài ra, trong khuôn khổ triễn lãm còn có 4 buổi hội thảo do các chuyên gia quốc tế về Denim sẽ thuyết trình và trao đổi về các chủ đề như: Sản xuất bền vững ngành Denim – So sánh giữa Trung Quốc và Việt Nam; Xu hướng hiện tại về bán lẻ và tầm quan trọng của sự phát triển bền vững cho người sử dụng, nhà thiết kế và các nhà sản xuất; Phát triển thông qua sản xuất Denim bền vững. Triển lãm sẽ diễn ra trong 2 ngày 12 và 13/06/2019.
Cẩm Hà