Bộ trưởng Bộ Công Thương thăm và trao quà Tết cho người lao động có hoàn cảnh khó khăn tại May 10


Chiều ngày 01/02/2019 tại Hà Nội, Tổng Công ty May 10 – CTCP (May 10) vinh dự được đón UV TW Đảng, Bộ trưởng Bộ Công Thương – Trần Tuấn Anh tới thăm và trao quà Tết cho công nhân, người lao động có hoàn cảnh khó khăn đang công tác tại các đơn vị trong May 10. Tới dự còn có đại diện các Cục, Vụ trực thuộc Bộ Công Thương; Ông Trần Quang Huy – UV Đoàn Chủ tịch TLĐ, UV BCS Đảng Bộ CT, Chủ tịch CĐ Công Thương VN; Ông Lê Nho Thướng – UV BCH Tổng LĐLĐ VN, Chủ tịch Công đoàn Dệt May VN; Ông Phạm Văn Tân – Phó Tổng Giám đốc Tập đoàn; Bà Nguyễn Thị Thanh Huyền – Bí thư Đảng Ủy, TGĐ TCT May 10, bà Trần Quý Dân – Chủ tịch CĐ TCT May 10, cùng toàn thể Ban lãnh đạo May 10 và 30 công nhân có hoàn cảnh khó khăn.

Bộ trưởng Trần Tuấn Anh cùng đại diện Công đoàn Công Thương VN, Công đoàn Dệt May Việt Nam và Lãnh đạo Tập đoàn Dệt May Việt Nam

Bà Nguyễn Thị Thanh Huyền báo cáo với Bộ trưởng Bộ Công Thương về tình hình SXKD và chăm lo người  lao động của May 10 trong năm 2018. 

Phát biểu tại buổi lễ, bà Nguyễn Thị Thanh Huyền đã báo cáo những kết quả SXKD và công tác chăm lo tới người lao động trong dịp Tết Nguyên Đán của May 10. Theo đó, năm 2018 đánh dấu bước phát triển của May 10 trong hoạt động SXKD với doanh thu đạt trên 3.000 tỷ đồng, lợi nhuận tăng 6%, cùng với đó thu nhập của NLĐ cũng đã tăng 6% so với cùng kỳ. Hiểu được nòng cốt là đội ngũ công nhân, người lao động, trong những năm qua May 10 luôn duy trì các hoạt động dành cho NLĐ, không chỉ bao gồm các phần quà vật chất, mà còn có thêm những món ăn tinh thần như: Hội thi học và gói bánh chưng, bánh dày, lựa chọn những công nhân xuất sắc đi thăm quan tại Côn Đảo để hiểu thêm về những trang sử hào hùng của dân tộc. Thậm chí, May 10 tổ chức các chuyến xe cho công nhân về quê ăn Tết, chuẩn bị tháng lương thứ 13 cho NLĐ, trung bình mỗi công nhân được thưởng Tết trên 10 triệu đồng…

Bộ trưởng Trần Tuấn Anh đánh giá cao những hoạt động chăm lo cho công nhân, NLĐ tại TCT May 10

Đánh giá cao những hoạt động SXKD của May 10, cũng như việc chăm lo tới đời sống cho NLĐ của Ban Lãnh đạo, Công đoàn TCT May 10, Bộ trưởng Trần Tuấn Anh cho biết trong bối cảnh nền kinh tế thế giới, thị trường xuất khẩu dệt may có nhiều khó khăn, nhưng ngành Dệt May vẫn có những bước tăng trưởng ấn tượng, và May 10 là một trong những đơn vị hàng đầu trong ngành với doanh số tương đối ấn tượng. Chia sẻ và đồng cảm với những khó khăn của NLĐ trong dịp Tết đến, Xuân về. Ông Trần Tuấn Anh cho biết dù món quà tương đối nhỏ, nhưng đó là tấm lòng của Bộ Công Thương gửi tới NLĐ đang công tác tại May 10 nhân dịp Tết Nguyên Đán đang đến gần, bớt đi một phần nào đó gánh nặng cho công nhân, NLĐ trong những này cận Tết.

Cũng tại buổi lễ, ông Trần Tuấn Anh đã trao những phần quà gửi tới Công đoàn TCT May 10 và 30 công nhân có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn. Dù rằng giá trị của những phần quà chưa nhiều, nhưng cũng khiến rất nhiều công nhân, NLĐ có mặt tại buổi lễ xúc động và cảm ơn sự quan tâm của Bộ, của Công đoàn Công Thương và Công đoàn Dệt May VN.

Bài và ảnh: Quang Nam


Các tin khác