“Nếu bạn không nắm bắt số hóa thì bạn sẽ không thể tiến lên”


Trong bài tin này của WtiN, chúng ta cùng trao đổi với Frederic Dryhoel, giám đốc truyền thông và Lieven Beke, giám đốc sản xuất và marketing của công ty Picanol.

Dyhoel và Beke nói về sự phát triển của công ty trong 85 năm qua. Ví dụ, ngày xưa máy dệt dùng con thoi đưa sợi ngang đã dệt được khổ vải 2m và đưa được khoảng 140 sợi ngang trong một phút. Ngày nay, thế hệ máy dệt mới cho phép đưa được khoảng 2000 sợi ngang trong một phút và dệt được khổ vải lên đến 540m

Picanol trình làng máy dệt TerryPlus-i thế hệ mới trong một buổi triển lãm trực tuyến năm 2020

Dryhoel and Beke tự hào chia sẻ: Thế hệ máy dệt này không chỉ có sự thay đổi về kích thức và tốc độ mà còn thay đổi cả về công nghệ. Picanol là dòng máy dệt “đi đầu về dữ liệu” và tạo ra tiến bộ kỹ thuật số trước cả thời kỳ Công nghiệp 4.0. Bên cạnh đó, hai người còn chia sẻ thêm về Covid-19 và cách các doanh nghiệp phải thích ứng khi giới thiệu sản phẩm trực tuyến và giao tiếp với khách hàng theo một cách khác.

Đồng thời, họ cũng đề cập đến công nghệ khác như kính thực tế ảo (VR) đã hỗ trợ việc lắp đặt và đào tạo từ xa,  trong kế hoạch của công ty trong năm 2021 và các năm tiếp theo.

Công ty phục vụ khoảng 2,600 nhà máy trên toàn cầu và đưa khoảng 175,000 máy dệt vào hoạt động

Được thành lập vào năm 1936 và có trụ sợ chính đặt tại Bỉ, công ty Picanol đã phát triển, sản xuất và  bán máy dệt công nghệ cao dựa theo công nghệ chèn sợi ngang airjet và rapier. Khoảng 2,600 nhà máy trên toàn cầu sử dụng sản phẩm của công ty và khoảng 175,000 máy dệt của công ty hiện đang được đưa vào hoạt động.

https://www.wtin.com/article/2021/january/180121/if-you-can-t-embrace-digitalisation-you-won-t-move-forward/

Người dịch: Nguyễn Thị Thu Hằng


Các tin khác