Các thương hiệu thời trang hàng đầu ủng hộ công nghệ tái chế của Infinited Fiber


Các thương hiệu thời trang ủng hộ công nghệ của tập đoàn Infinited Fiber gồm  H&M Group, BESTSELLER, PVH Corp., Wrangler và Patagonia

Nguồn ảnh: Infinited Fiber Company

Tập đoàn Infinited Fiber vừa công bố đã bắt tay hợp tác với 6 thương hiệu dẫn đầu ngành thời trang và dệt may thế giới. Công nghệ sinh học của hãng đến từ Phần Lan này có thể biến những sản phẩm dệt may bị thải hồi thành sợi tái sinh cao cấp, có khả năng sử dụng lại nhiều lần mà vẫn giữ được chất lượng của sợi vải nguyên bản.

Theo Infinited, các thương hiệu này coi công nghệ tái chế là một giải pháp mang tính tuần hoàn, khả thi cho sợi bông nguyên chất, giúp họ tiến gần hơn đến việc đáp ứng nhu cầu ngày càng cao của người tiêu dùng về quần áo và hàng dệt bền vững.

Các thương hiệu thời trang ủng hộ công nghệ của Infinited Fiber bao gồm H&M Group, BESTSELLER, PVH Corp., Wrangler và Patagonia. Suominen, nhà cung cấp sản phẩm không dệt hàng đầu thế giới cho khăn lau, cũng đang tán thành công nghệ này

“Infinited Fiber chính là thứ mà chúng tôi đang tìm kiếm vì sự cải tiến của họ phù hợp với tham vọng của BESTSELLER là thiết kế xoay vòng. Nguyên liệu là phế phẩm, và công nghệ không sử dụng nhiều nước hoặc hóa chất độc hại.

Thành phầm đạt tiêu chuẩn thương mại và được sử dụng để tạo ra những kiểu dáng thời trang được người tiêu dùng ưa thích. Quần áo chúng tôi làm bằng sợi Infinited thậm chí tiếp tục được tái chế lại lần nữa. Những ưu điểm này giúp công nghệ của họ trở thành giải pháp tốt nhất cho chiến lược thiết kế xoay vòng của chúng tôi”, Camilla Skjønning Jørgensen – Giám đốc chuyên môn về cải tiến và nguyên liệu bền vững tại BESTSELLER cho biết.

Sarah Hayes –  Giám đốc Phát triển nguồn nguyên liệu của Thương hiệu Patagonia cho biết thêm: “Infinited Fiber cho ngành công nghiệp thời trang thấy rằng chất thải may mặc có giá trị cao và là thứ cần được tận dụng. Chất thải này không chỉ được thu hồi mà còn được sử dụng để tạo ra một loại sợi cao cấp mới, giúp thúc đẩy ngành công nghiệp tiến tới sự tuần hoàn. “

Có thương hiệu đã hợp tác với Infinited Fiber trong một thời gian dài, một số mới đã làm việc trong vài năm gần đây. Họ cũng đã tiến hành kiểm tra chất lượng nội bộ đối với nhiều loại hàng dệt khác nhau được tạo ra từ sợi tái sinh của Infinited Fiber, bao gồm áo sơ mi, vải bông kiểu Pháp, vải denim, vải áo sơ mi và vải không dệt. Mỗi thương hiệu đã tìm ra loại sợi và vải dệt mà họ đã thử nghiệm để đáp ứng các yêu cầu chất lượng nguyên liệu nghiêm ngặt của họ và xác nhận các sợi này đã sẵn sàng tung ra thị trường.

Roian Atwood – Giám đốc cấp cao, Bộ phận Kinh doanh Bền vững Toàn cầu, Wrangler cho biết: “Việc phát triển các giải pháp bền vững cho ngành may mặc đòi hỏi sự hợp tác. Chúng tôi tự hào được hợp tác với Tập đoàn Infinited Fiber và những doanh nghiệp khác trong ngành để giúp sự cải tiến công nghệ đạt hiệu quả thương mại. Tại Wrangler, chúng tôi cam kết phát triển chuỗi cung ứng của mình để ủng hộ một nền kinh tế tuần hoàn và sự hợp tác của chúng tôi với Infinited Fiber Company là một bước tiến trong nỗ lực đó”.

Đại diện cho ngành sản xuất sản phẩm không dệt, Giám đốc Phát triển Sản phẩm của Suominen, Miika Nikinmaa cho biết: “Suominen đã hợp tác chặt chẽ với Infinited Fiber và thật xúc động khi thấy loại sợi này được phát triển dựa trên ý tưởng nhằm tạo ra một sản phẩm có hiệu quả thương mại. Suominen nhận thấy những lợi ích to lớn khi hợp tác với Infinited Fiber để thiết kế sản phẩm xoay vòng và tạo nên một tương lai ít lãng phí hơn cho các mặt hàng thiết yếu sử dụng một lần”.

Công nghệ được cấp bằng sáng chế của Infinited Fiber này cho phép bất kỳ vật liệu có hàm lượng cenlulo cao như chất thải dệt, bìa cứng, rơm hoặc gỗ đã qua sử dụng, được tái sinh thành sợi dệt mềm và tự nhiên với các đặc tính độc đáo, bao gồm cả khả năng hấp thụ thuốc nhuộm cực cao. Các sợi thành phẩm có khả năng phân hủy sinh học do các tạp chất như cặn nhựa từ polyester hoặc elastane đã được loại bỏ. Các sợi cũng có thể tiếp tục được tái chế lại bằng công nghệ tương tự mà không làm giảm chất lượng. Các loại sợi này dùng để dệt loại vải mà 100% thành phần từ chất thải may mặc, hoặc được pha trộn với các loại sợi khác trong sản xuất sợi.

“Chúng tôi đã đầu tư và hợp tác chặt chẽ với Infinited Fiber trong nhiều năm, chúng tôi vô cùng vui mừng về sự phát triển không ngừng của họ và điều này có ý nghĩa đối với cả Tập đoàn H&M lẫn ngành công nghiệp thời trang nói chung với mục tiêu hướng tới một tương lai sản xuất bền vững. Erik Karlsson- Giám đốc đầu tư tại chi nhánh đầu tư của H&M Group, CO: LAB, đồng thời là thành viên Hội đồng quản trị của Công ty Sợi Infinited cho biết việc các thương hiệu khác hợp tác với Infinited Fiber không chỉ nói lên chất lượng sản phẩm mà còn nói lên tiềm năng thương mại tuyệt vời của nó.

Infinited Fiber Company là đơn vị đi đầu trong việc hướng tới dệt may tuần hoàn

 “Thật thú vị khi thấy các thương hiệu hàng đầu trong ngành công nghiệp thời trang và công nghiệp sản xuất sản phẩm không dệt ủng hộ sợi tái sinh của chúng tôi. Công nghệ của chúng tôi đã sẵn sàng để mở rộng quy mô và thông qua sự hợp tác chặt chẽ với những thương hiệu có tầm nhìn xa này, chúng tôi thực sự có thể biến thời trang tuần hoàn thành hiện thực – không phải trong một tương lai xa xôi nào đó, mà là rất rất sớm”, Petri Alava, người đồng sáng lập và Giám đốc điều hành của Infinited Fiber Company cho biết.

Người dịch: Lê Nguyên Hương

https://www. .com/top-fashion-brands-back-infinited-fibers-recycling-technology/


Các tin khác