Thương hiệu Balenciaga đang là hãng thời trang phát triển nhanh nhất tập đoàn Kering


Thế hệ Millenials đang là động lực chính cho sự bủng nổ doanh số bán hàng của Balenciaga, nhà mốt Pháp cổ kính với sự phát triển nhanh nhất tập đoàn Kering sau khi lột xác thành một nhãn hàng “trendy”.

Giới Millenials (hay còn được biết đến với cái tên thế hệ Y, sinh ra trong những năm 80 và 90) đang nuôi dưỡng, thúc đẩy sự tăng trưởng của toàn bộ lĩnh vực các sản phẩm cao cấp, chiểm khoảng một phần ba tổng doanh thu. Đây là lí do tại sao mà hầu hết các nhãn hàng như thương hiệu Balenciaga đang nỗ lực để thu hút sự chú ý của họ.

Giới Millenials đang là chiếm bộ phận khách hàng rất lớn tiêu thụ các sản phẩm cao cấp. (Ảnh: hypebeast)

Thời trang nam chưa bao giờ có được những lợi nhuận như ready-to-wear và phụ kiện dành cho nữ, nhưng trong thời gian gần đây, nhiều hãng, bằng cách chú trọng vào việc đưa ra các mặt hàng trẻ trung, thoải mái hơn và phát triển của bán hàng trực tuyến, đang bắt đầu kích thích sự tăng trưởng của mảng thời trang vốn luôn thụt lùi này.

“Giới Millenials chiếm 60% doanh thu của chúng tôi. Đồi với thời trang nam, đây chính là nhóm khách hàng phát triển nhanh nhất.”, giám đốc điều hành của thương hiệu Balenciaga, ông Cédric Charbit khẳng định trong một buổi hội thảo diễn ra tại Venise.

Chiến dịch quảng bá đồ nam mới của Balenciaga tập trung và streetwear và giới trẻ. (Ảnh: @balenciaga)

Thương hiệu trăm tuổi, trước đây được biết đến với những bộ váy “điêu khắc” cao cấp của nhà sáng lập Cristobal Balenciaga, không tiết lộ con số chính xác về lợi nhuận, nhưng ông chủ của tập đoàn Kering, Francois-Henri Pinault, cho biết doanh số bán hàng một năm của hãng, gồm tất cả các mảng (thời trang, giày dép và túi sách) cộng lại, rơi vào khoảng 1 triệu euro.

Dù luôn đứng dưới bóng của người anh lớn Gucci (hai hãng cùng thuộc sở hữu của Kering) với doanh thu 6,2 tỷ euro trong 2017, Balenciaga vẫn là hãng đang phát triển nhanh nhất trong tập đoàn hai năm trở lại đây. Doanh thu của hãng vượt qua mức tăng trưởng 49% về doanh số của hãng thời trang hàng đầu nước Ý, ghi nhận so sánh sau quý đầu tiên của 2018.

Dưới sự chỉ đạo của giám đốc sáng tạo mới người Gruzia, Demna Gvasalia, tuyển mộ từ 2015, Balenciaga chuyển sang một phong cách streetwear, ngập tràn những hình logo, nhưng vẫn luôn không ngừng thử nghiệm với các chất liệu và kết cấu để tạo ra những hình dáng avant-garde mang âm hưởng tương lai.

(Ảnh: @balenciaga)

Theo ông Cédric Charbit, Balenciaga đang có một sự tăng trưởng rất lớn, đôi lúc hơn cả 100% trong một số lĩnh vực và trong tất cả các mảng, từ túi xách qua ready-to-wear, tới những đôi giày “Triple S” nổi tiếng, báy bán với giá hơn 700 euro.

“Không có một bữa tối nào tôi được mời tới dự mà không có một ông bố nói với tôi dừng bán những đôi giày ấy đi, nó đang trở nên không thể kiểm soát nổi, người ta đang tiêu quá nhiều tiền vào Balenciaga”, ông Cédric Charbit thú nhận.

Đôi giày Triple S đình đám của Balenciaga.(Ảnh: hypebeast)

Balenciaga đặc biệt thu hút các khách hàng nam, nhất là trong các khoản chi tiêu cho các mặt hàng cao cấp, chủ yếu đến từ phía các khách hàng người Trung Quốc. Ở một diễn biến khác, một số đối thủ của hãng, như Louis Vuitton (thuộc tập đoàn LVMH), gần đây đã thay thế các giám đốc sáng tạo của mảng thời trang ready-to-wear cho nam.

Giám đốc tài chính của Kering, ông Jean Marc Duplaix, phát biểu vào tháng Tư rằng Balenciaga sẽ mở rộng các hoạt động của hãng trong thời trang nam, mà không nói chi tiết gì thêm.

(Ảnh: Balenciaga)

Hoàng Hân (tổng hợp)


Các tin khác