SÔI ĐỘNG VIBFW 2019
Lễ khai mạc Tuần lễ thời trang và làm đẹp quốc tế Việt Nam 2019 (VIBFW 2019) đã diễn ra lúc 19h ngày 11/12/2019 tại Trung tâm Triển lãm Quốc tế I.C.E Hà Nội (số 91, Trần Hưng Đạo, Hoàn Kiếm, Hà Nội). Sự kiện được tổ chức bởi Công ty cổ phần Trung tâm Hội chợ Triển lãm Việt Nam (VEFAC), Tập đoàn Dệt May Việt Nam (Vinatex) và Công ty cổ phần truyền thông đa phương tiện N Group (N Group Media).
Tại sự kiện, Ban tổ chức đã trưng bày, giới thiệu hơn 150 gian hàng của các thương hiệu thời trang và làm đẹp đến từ trong nước và quốc tế. Nổi bật là các thương hiệu như: Việt Tiến, May 10, Đức Giang, Phong Phú, Hòa Thọ, Marina Nguyễn, SYO, J’admire, Umo, Bee Kids… cùng với hơn 20 bộ sưu tập thời trang được 400 người mẫu trình diễn xuyên suốt 5 ngày (11-15/12/2019).
VIBFW 2019 là cuộc hành trình tìm kiếm những nền tảng giá trị bền vững của ngành thời trang và làm đẹp trên thế giới với những đột phá, sáng tạo và nâng tầm đẳng cấp. Với chủ đề “Cảm hứng thời trang và nét đẹp thời đại” sự kiện quan trọng này trở thành sợi dây kết nối giữa thời trang trong nước và quốc tế, tôn vinh lan tỏa những thông điệp ý nghĩa đến cộng đồng.
Đây còn là sự kết hợp những nét đẹp tinh túy nhất từ ảnh hưởng của Hội chợ thời trang Việt Nam – một hội chợ chuyên ngành thường niên uy tín hàng đầu Việt Nam và Tuần lễ thời trang trẻ em quốc tế Việt Nam – một sự kiện đẳng cấp nhất dành riêng cho người mẫu nhí từ trước đến nay tại Việt Nam.
Trong khuôn khổ các hoạt động diễn ra tại tuần lễ, nhiều talkshow có sự tham gia của các chuyên gia về làm đẹp, thời trang nổi tiếng được tổ chức như: Talkshow “Chuyện làm đẹp – Vẻ đẹp tiềm ẩn”; talkshow với chủ đề “Tóc đẹp mỗi ngày” …
Cùng với đó, Tuần lễ thời trang và làm đẹp quốc tế Việt Nam 2019 còn có nhiều hoạt động hấp dẫn, sôi động khác như: Lễ vinh danh International Kids Star Award 2019; trình diễn các bộ sưu tập độc đáo và đặc sắc nhất đến từ các thương hiệu tham gia tuần lễ; Lễ bình chọn Thương hiệu ngành Da giày túi xách Việt Nam…
Không chỉ có thế, sàn diễn ngày cuối cùng của VIBFW 2019 sẽ là dấu ấn ấn tượng, khép màn cho chuỗi sự kiện đặc sắc bằng những màn trình diễn hấp dẫn như: Trang phục Hầu Đồng bởi Nghệ nhân văn hóa Nguyễn Đức Hiển, Phục dựng Ỷ Vân Hiên bởi NTK Nguyễn Đức Lộc, Thương hiệu áo dài dân tộc Lasen Vũ, Trang phục nghệ thuật truyền thống, Thương hiệu Phương LLy… Sự kiện hứa hẹn là màn kết hấp dẫn nhất cho hành trình nỗ lực phát triển của ngành thời trang Việt Nam 2019.
Phát biểu tại Lễ khai mạc VIBFW 2019, ông Cao Hữu Hiếu, Giám đốc điều hành Vinatex khẳng định: “Tôi muốn nhấn mạnh một khía cạnh trong Tuần lễ này, đó là sự tham gia nhiệt tình và tâm huyết của các nhãn hàng thời trang Việt Nam, trong đó có những đơn vị may mặc chủ chốt thuộc Tập đoàn Dệt May Việt Nam như May 10, Đức Giang, Việt Tiến, Hòa Thọ, Phong Phú, Doximex… Những nỗ lực không mệt mỏi của các đơn vị kể trên trong việc vừa gia công, vừa tạo dựng thương hiệu thời trang Việt Nam để khẳng định với thị trường quốc tế và phục vụ tốt nhất cho người tiêu dùng Việt Nam, được thể hiện rõ nét nhất trong những sáng tạo mà quý vị có thể thấy ngay tại Tuần lễ này, trong những gian hàng hấp dẫn của các đơn vị. Trong tình hình thế giới đầy biến động với chiến tranh thương mại căng thẳng, nhưng các đơn vị Dệt May Việt Nam vẫn kiên cường vượt qua mọi thách thức, khẳng định uy tín, vai trò không thể thiếu của mình trong chuỗi cung ứng toàn cầu, xuất sắc đạt vị trí thứ hai trong xuất khẩu dệt may thế giới, với kim ngạch xuất khẩu năm 2019 dự kiến lên tới 40 tỷ USD.”