ReCircled nhắm đến xây dựng vòng tuần hoàn thời trang bền vững


Ảnh : ReCircled

ReCircled là doanh nghiệp chuyên về thời trang bền vững hiện đã mở 2 nhà máy chuyên cung cấp cơ sở hạ tầng cho các thương hiệu thời trang  chuyển từ mô hình kinh doanh tuyến tính sang kinh doanh tuần hoàn. Với cơ sở thứ nhất tại Cozad, Nebraska chuyên xử lý hàng của thị trường Mỹ và cơ sở thứ 2 tại Prato, Ý chuyên xử lý hàng tại thị trường châu Âu, họ sẽ xử lý các sản phẩm đã bị trả lại, bị hư hỏng hoặc đã qua sử dụng. 

Theo nghiên cứu của Quỹ Ellen MacArthur, quần áo tạo ra lượng rác thải lớn thứ 2 trên thế giới. Ngành công nghiệp thời trang đang bị bế tắc trong mô hình kinh doanh tuyến tính là nguyên vật liệu đầu vào –> sản xuất –> chất thải không tái chế, họ đã đưa ra 4 sáng kiến ​​mà ngành thời trang có thể thực hiện để chuyển sang mô hình kinh doanh tuần hoàn. Những sáng kiến ​​này bao gồm sản xuất quần áo bền hơn, quần áo có thể sửa chữa, cho thuê, mô hình kinh doanh theo hình thức đăng ký và đưa các thương hiệu thời trang tham gia vào thị trường đồ cũ.

Quỹ MacArthur khuyến nghị các thương hiệu thời trang hợp tác với bên thứ 3 để phát triển và thực hiện các sáng kiến ​​này. Trong điều kiện thiếu cơ sở thực tế như hiện nay thì ReCircled là nơi giúp các sáng kiến này được thực thi.

Các cơ sở của ReCircled sẽ nhận và phân loại các sản phẩm may mặc bị trả về cho các thương hiệu. Họ sẽ phân loại và sắp xếp loại sử dụng được và không thể sử dụng. Các mặt hàng không thể sử dụng sẽ được tái chế để sản xuất sợi. Sảm phẩm tái chế được giặt khô bằng công nghệ mới nhất, làm sạch bằng CO2, được sửa chữa và cuối cùng được chụp hình để bán.   

ReCircled sẽ xây dựng một trang web thương mại điện tử cho từng thương hiệu và có thể được tích hợp vào nền tảng thương mại điện tử hiện tại hoặc có thể hoạt động riêng.

Ông Scott Kuhlman người đồng sáng lập ReCircled cho biết: “Quy trình độc quyền của ReCircled sẽ phân loại, làm sạch, sửa chữa hàng may mặc, phụ kiện và nền tảng thương mại điện tử giúp các thương hiệu giữ giá trị mặt hàng của họ ở mức cao nhất, một chiến lược cốt lõi về tính bền vững”.

Ông Tom Ott trưởng nhóm ReCircled cho biết: “Sau vài thập kỷ hoạt động trong ngành thời trang, dự án này giúp các thương hiệu mà tôi đã làm việc trong nhiều năm qua có trách nhiệm với môi trường và giúp họ tiếp cận với một lượng khách hàng mới”. 

Với suy nghĩ về sự tuần hoàn và trách nhiệm của mỗi thương hiệu sẽ đưa thời trang trở nên thân thiện với môi trường, ReCircled là giải pháp chìa khóa trao tay cho các thương hiệu thời trang bước vào nền kinh tế bền vững.

https://www.fibre2fashion.com/news/textile-news/recircled-seeks-to-create-sustainable-fashion-loop-266743-newsdetails.htm

Người dịch: Phạm Thị Lụa


Các tin khác