Quý 1/2022 xuất khẩu dệt may tăng 20,3% so với cùng kỳ
Theo thống kê sơ bộ của Tổng cục Hải quan, trong quý 1/2022, dệt may là nhóm hàng có đóng góp nhiều nhất tới 1,46 tỷ USD vào tăng xuất khẩu của cả nước và có mức tăng so với cùng kỳ cao nhất kể từ năm 2012 đến nay.
Cụ thể, xuất khẩu hàng dệt may trong tháng 3 đạt 3,05 tỷ USD, tăng 48,3%, tương ứng tăng hơn 1 tỷ USD so với tháng trước. Tính chung, trong quý 1/2022, trị giá xuất khẩu nhóm hàng này đạt 8,68 tỷ USD, tăng 20,3% so với cùng kỳ năm trước, tương ứng tăng 1,46 tỷ USD. Đáng chú ý, đây là mức tăng so với cùng kỳ cao nhất kể từ năm 2012 đến nay.
Về thị trường xuất khẩu, trong quý I, Hoa Kỳ tiếp tục là thị trường nhập khẩu hàng dệt may lớn nhất từ Việt Nam với trị giá đạt 4,36 tỷ USD, tăng 24,2% so với cùng kỳ năm trước và chiếm 50,3% tổng trị giá xuất khẩu hàng dệt may của cả nước. Tiếp theo là thị trường EU với 896 triệu USD, tăng 31,4%. Thị trường Nhật Bản xếp thứ ba, với 771 triệu USD, giảm 2,9%; Hàn Quốc với 754 triệu USD, tăng 6,9%…
Đến thời điểm hiện tại, nhiều doanh nghiệp trong ngành đã có đơn hàng đến quý 3/2022. Tuy nhiên, theo các chuyên gia, trong năm 2022 và các năm tới, ngành dệt may vẫn còn phải đối diện nhiều thách thức không nhỏ về chi phí logistics tăng cao, bất lợi về tỷ giá, mất cân đối lao động, nguyên liệu nhập khẩu vẫn chiếm tỷ trọng lớn, các rào cản về trách nhiệm xã hội, môi trường đối với thị trường EU và chứng minh nguồn gốc nguyên liệu đối với thị trường Mỹ…
Tin tổng hợp