Nỗ lực xanh: Thương hiệu Greendigo đạt bước tiến vượt bậc để trở thành thương hiệu không sử dụng carbon
Greendigo được thành lập với tầm nhìn biến ‘hữu cơ’ trở thành mục tiêu tất yếu mới. Ở Ấn Độ, trang phục sử dụng chất liệu cotton hữu cơ chất lượng tốt cho trẻ em còn ít. Meghna Kishore và Barkha Bhatnagar Das (Đồng sáng lập Greendigo) sẽ cho chúng ta thấy từng bước mà thương hiệu của họ đang thực hiện đồng thời chứng minh những phương pháp không sử dụng carbon của họ.
Tác giả Anurima, ngày 09 tháng 12 năm 2020
Một số ít các thương hiệu có quần áo cotton hữu cơ cho trẻ em đã được chứng nhận thường có giá rất cao, điều này dẫn đến việc người tiêu dùng đã có nhận thức về trang phục hữu cơ và cho rằng trang phục này chỉ dành cho giới thượng lưu.
Bà Meghna Kishore – người đồng sáng lập Greendigo cho biết: “Chúng tôi nỗ lực để thay đổi nhận thức này vì trên thực tế, quần áo cotton hữu cơ có thể có mức giá phải chăng và dễ tiếp cận với tất cả người tiêu dùng. Chúng tôi là một thương hiệu mới chỉ i hơn một năm tuổi và chúng tôi muốn bắt đầu với các hoạt động sạch và bền vững ngay từ lúc khởi đầu. Chúng tôi tin rằng điều quan trọng là các quy trình tốt ngay từ đầu vì những thiệt hại do thương hiệu gây ra không thể thay đổi trong một sớm một chiều. Để đảm bảo chuỗi cung ứng của chúng tôi được điều chỉnh ngay từ đầu để hạn chế lượng khí thải carbon, chúng tôi đã chọn một loại sợi bền vững như bông hữu cơ. Việc sản xuất được thực hiện ngay tại Ấn Độ và chúng tôi cung cấp các sản phẩm may chất lượng tốt và có độ bền
Được chứng nhận GOTS (Tiêu chuẩn dệt hữu cơ toàn cầu) và sử dụng 100% bao bì không chứa nhựa, chúng tôi tuân theo cách tiếp cận sạch hơn và xanh hơn cho quá trình sản xuất và phục vụ khách hàng chúng tôi lựa chọn nguyên liệu phi carbon bởi chúng tôi đã xây dựng chuỗi cung ứng của mình một để giảm lượng khí thải carbon ở bất cứ khâu nào có thể, nhưng lượng khí thải không thể tránh khỏi cần được giải quyết bằng cách bù đắp khác”.
Ảnh: Meghna (Trái) & Barkha (Phải)
Vượt qua thử thách
Bà Barkha Bhatnagar Das – người đồng sáng lập Greendigo cho biết: “Thách thức đầu tiên và lớn nhất mà chúng tôi gặp phải là thiết lập một chuỗi cung ứng sạch, bền vững, chặt chẽ và đáng tin cậy. Các nhà sản xuất thường không mặn mà với các công ty khởi nghiệp vì họ không đáp ứng được MOQ (Số lượng đơn đặt hàng tối thiểu). Ngoài ra, quần áo hữu cơ cho trẻ em vẫn còn là một danh mục tương đối non trẻ ở Ấn Độ, chỉ có một số nhà sản xuất có chuỗi cung ứng toàn diện mới tuân thủ được tiêu chuẩn GOTS. Trở ngại lớn đầu tiên chúng tôi gặp phải một nhà sản xuất tin tưởng vào “quảng cáo xanh” (một tuyên bố vô căn cứ để đánh lừa người tiêu dùng tin rằng các sản phẩm của công ty là thân thiện với môi trường) và cố gắng lôi kéo chúng tôi làm theo. Vì tư tưởng của ông ấy không phù hợp với niềm tin của chúng tôi về việc xây dựng một thương hiệu đích thực, bền vững và hữu cơ, chúng tôi đã kêu gọi doanh nghiệp này trì hoãn ngày ra mắt thị trường hơn là làm những gì không phù hợp với đạo đức và nguyên tắc của chúng tôi”.
Bà nhấn mạnh: “Khi chúng tôi bắt đầu với dòng trang phục hữu cơ Greendigo, chúng tôi hiểu rằng có rất ít sản phẩm chất lượng tốt, thoải mái và bền vững cho trẻ em. Khi tiến hành làm, chúng tôi biết rằng phần lớn các thương hiệu hữu cơ đang đánh lừa người tiêu dùng bằng tuyên bố “quảng cáo xanh”, do đó người tiêu dùng đang phải trả cho dịch vụ lừa đảo này về tiêu chuẩn chất lượng sản phẩm và tính bền vững của họ. Đây lại hóa ra là một thách thức lớn đối với chúng tôi. Chúng tôi phải nhanh chóng xoay vòng và tập trung vào việc giáo dục nhận thức cho người tiêu dùng về ý nghĩa thực sự của trang phục hữu cơ và Greendigo khác biệt như thế nào so với các đồng sự”.
Không sử dụng phân bón nhân tạo, thuốc trừ sâu tổng hợp và phẩm màu độc hại, hàng may mặc của Greendigo mềm mại, tinh khiết, thoải mái và nhẹ nhàng trên làn da mỏng manh của trẻ đồng thời thân thiện với môi trường.
Bộ sưu tập biết nói
Bộ sưu tập Greendigo – Under the sea.
Bộ sưu tập gần đây nhất của thương hiệu ‘Life Under Sea’ được lấy cảm hứng từ thế giới kỳ diệu của các loài sinh vật biển. Greendigo cũng cam kết với UN SDGs và bộ sưu tập này đặc biệt được lấy cảm hứng ngay từ tên gọi bộ sưu tập SDG 14 (Under the sea – cuộc sống dưới đại dương). Với bộ sưu tập này, thương hiệu đã loại bỏ việc sử dụng tất cả các loại nhựa trong bao bì của mình.
“Mỗi tác phẩm của chúng tôi nhằm mục đích truyền cảm hứng cho những đứa trẻ sự tôn trọng những sinh vật huyền bí tồn tại dưới đại dương. Một bộ sưu tập chủ đạo khác mà chúng tôi ra mắt dành cho trẻ sơ sinh có tên là ‘Jungle Love’. Những bộ trang phục này rất phù hợp để làm quà tặng hoặc đồ đi sinh cho các bà mẹ tương lai. Vì sứ mệnh của chúng tôi là biến hữu cơ trở thành xu hướng bình thường mới, tất cả các sản phẩm của chúng tôi đều có giá từ 300 đến 1800 Rupi. Chúng tôi bắt đầu kế hoạch này khi biết rằng hữu cơ còn có nhiều tác dụng hơn nó vốn có”, bà Meghna nhấn mạnh.
Greendigo là một thương hiệu không sử dụng carbon ngay từ khi mới lên kệ và khách hàng của họ có thể trải nghiệm hành trình không sử dụng carbon của Greendigo trong toàn bộ trải nghiệm mua sắm trên trang web công ty với mục đích trở thành cửa hàng yêu thích cho các gia đình với tất cả các sản phẩm làm bằng bông hữu cơ bền vững.
Bà Barkha đề cập thêm: “Toàn bộ chuỗi cung ứng của chúng tôi, từ trang trại đến nhà máy, từ vải đến thuốc nhuộm và màu nhuộm đều được chứng nhận 100% bởi Tiêu chuẩn Dệt hữu cơ Toàn cầu (GOTS). Điều này khẳng định tình trạng hữu cơ của nguyên liệu thô và cũng đảm bảo rằng các quá trình sản xuất có trách nhiệm với môi trường và xã hội. Những người nông dân trồng bông có được một mức giá hợp lý cho sản phẩm của họ, giúp họ thoát khỏi vòng nợ nần, các nhà máy không có lao động trẻ em và cung cấp các điều kiện làm việc công bằng và an toàn cho tất cả người lao động. Hơn nữa, các quy trình của chúng tôi loại bỏ việc sử dụng phân bón nhân tạo, thuốc trừ sâu hóa học, thuốc nhuộm và phẩm màu độc hại, sức khỏe của nông dân, công nhân nhà máy và người tiêu dùng được bảo vệ. Điều này cũng ngăn chặn các hóa chất có hại xâm nhập vào chuỗi thức ăn và làm ô nhiễm vùng nước. Để kiểm tra tính chính hãng của hàng may mặc hữu cơ, khách hàng của Greendigo có thể kiểm tra chứng nhận GOTS trên nhãn hoặc thẻ bài gắn trên mỗi sản phẩm. Hơn nữa, tất cả hàng may mặc của chúng tôi đều được đóng loại bao bì có thể tái sử dụng và tái chế vì chúng tôi đã loại bỏ việc sử dụng nhựa trong tất cả các bao bì của mình”.
Truyền và lấy cảm hứng
Greendigo cũng thu hút rất nhiều sự quan tâm từ các bậc cha mẹ có con mới sinh tới các chi tiết sản phẩm, với mục đích giúp họ giải quyết những khó khăn bằng các thiết kế sáng tạo. “Ví dụ, chiếc túi quấn mới của chúng tôi giúp giải quyết việc trẻ sơ sinh đạp tung chăn và giúp cha mẹ bớt lo lắng về việc trẻ bị lạnh. Trẻ được quấn chắc chắn trong kén và ngủ ngon suốt đêm. Các bậc cha mẹ ngày nay đang ngày càng nhận thức được những tác hại mà quần áo chứa đầy các hóa chất độc hại có thể gây ra đối với sức khỏe của con cái họ. Họ cũng quan tâm đến tác động môi trường và xã hội của sản phẩm mà họ đang tiêu thụ. Người tiêu dùng hiểu được sự nguy hiểm của việc biến đổi gen cây trồng và sử dụng các hóa chất độc hại. Theo suy nghĩ đang dần thay đổi này, chúng tôi cảm thấy rằng ‘hữu cơ’ cuối cùng sẽ trở thành một nhu cầu bình thường mới, ”Meghna nói thêm.
Greendigo hiện bán lẻ thông qua kênh thương mại điện tử trực tiếp đến người tiêu dùng và giao hàng trên toàn thế giới. Với các chứng nhận và thực hành sản xuất có đạo đức, thương hiệu nhằm mục đích thu hút người mua từ khắp nơi trên thế giới tin tưởng vào việc sản xuất có trách nhiệm, phù hợp với tầm nhìn của họ về việc biến sản phẩm hữu cơ trở thành xu hướng bình thường mới. Việc gắn nhãn riêng cho khách hàng mua số lượng lớn là bàn đạp phát triển thương hiệu từ bây giờ. Trong nỗ lực biến sản phẩm hữu cơ trở thành xu hướng bình thường mới cho càng nhiều đối tượng càng tốt, thương hiệu hứa hẹn sẽ mở rộng dòng sản phẩm của mình trong vòng một năm tới.
Người dịch: Phạm Kim Anh