Nhiều thương hiệu của Vinatex nhận giải thưởng Thương hiệu Quốc gia 2018
Là những “đầu tàu” của ngành Dệt May Việt Nam, TCT May 10, TCT CP Phong Phú, TCT CP May Việt Tiến, TCT May Nhà Bè, TCT CP Dệt May Hòa Thọ vừa vinh dự được nhận giải thưởng Thương hiệu Quốc gia 2018.
Chiều 20/12/2018, tại Trụ sở Chính phủ, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc gặp mặt đoàn đại biểu gần 100 doanh nghiệp (DN) có sản phẩm đạt Thương hiệu quốc gia (THQG) năm 2018, trong đó có các thương hiệu hàng đầu của Tập đoàn Dệt May Việt Nam như: Phong Phú, Hòa Thọ, Nhà Bè, Việt Tiến, May 10. |
Phát biểu ý kiến tại buổi gặp mặt, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc nêu rõ, sức khỏe DN là sức khỏe nền kinh tế, thương hiệu là nhiệt kế đo chất lượng nền kinh tế. Các DN đạt THQG cần có tầm nhìn ra ASEAN và thế giới khi nước ta đã và đang tham gia nhiều hiệp định thương mại tự do (FTA). Người tiêu dùng (NTD) hiện nay luôn yêu cầu sản phẩm có chất lượng tốt, giá bán hợp lý. Chỉ có thị trường, NTD, xã hội đánh giá đúng và quyết định sự sinh tồn của DN. Do đó, những chương trình tôn vinh THQG là hết sức cần thiết.
Thủ tướng nhấn mạnh, THQG tức là hình ảnh quốc gia, và khi đó, các DN phải được thị trường quốc tế công nhận, tham gia chuỗi giá trị toàn cầu. Khi THQG được NTD đánh giá cao thì sẽ thâm nhập thị trường quốc tế thuận lợi, và ngược lại, thị trường quốc tế đã công nhận thì sẽ thuận lợi chinh phục NTD trong nước. Các DN đạt THQG lần này đều là DN yêu nước, có tinh thần nhân văn, có ý thức xây dựng THQG, đó chính là sức mạnh để tạo nên những thương hiệu có giá trị và khả năng cạnh tranh trong nước cũng như quốc tế. Đại diện các DN nhận giải thưởng Thương hiệu quốc gia 2018 do Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc trao tặng Buổi tối cùng ngày, Lễ công bố các doanh nghiệp có sản phẩm đạt Thương hiệu Quốc gia 2018 đã được tổ chức tại Nhà hát Lớn Hà Nội. Góp mặt trong 97 DN được vinh danh lần này, Tập đoàn Dệt May Việt Nam (Vinatex) có 5 đơn vị thành viên có các sản phẩm đạt giải thưởng Thương hiệu Quốc gia 2018. Đây không chỉ là những đơn vị đi đầu của ngành Dệt May trong việc cung cấp các sản phẩm may mặc cho thị trường trong nước mà còn đóng góp tỷ lệ tương đối cao vào kim ngạch xuất khẩu của nhóm hàng dệt may. May Nhà Bè, May 10, Việt Tiến, Hòa Thọ, Phong Phú là những thương hiệu đã trải qua nhiều năm hình thành và phát triển thương hiệu, có sức cạnh tranh trên thị trường quốc tế. Những thương hiệu trên không những được thị trường nội địa tin dùng, mà còn đang vươn ra thị trường khu vực. Có được sự tín nhiệm của người tiêu dùng, những đơn vị thành viên của Vinatex luôn đầu tư công nghệ tiên tiến, hiện đại, nâng cao chất lượng, sao cho người tiêu dùng Việt được sử dụng những sản phẩm thời trang không những hợp xu hướng, mà còn tiện dụng, thoải mái và an toàn cho sức khỏe. PV
|