May 10 phát động thi đua lao động sản xuất năm 2025


Sáng 2/1/2025, tại Hà Nội, Tổng công ty May 10-CTCP (May 10) tổ chức tổng kết hoạt động sản xuất kinh doanh năm 2024, phát động thi đua lao động sản xuất năm 2025.

Đến dự buổi lễ có ông Vũ Đức Giang- Chủ tịch Hiệp hội Dệt May Việt Nam (Vitas); Ông Lê Tiến Trường- Chủ tịch HĐQT Tập đoàn Dệt May Việt Nam (Vinatex); Bà Phạm Thị Thanh Tâm- Chủ tịch Công đoàn Dệt May Việt Nam; Ông Nguyễn Trường Sơn- Bí thư Đảng ủy Khối Doanh nghiệp Hà Nội; Ông Nguyễn Trường Giang- Chủ tịch LĐLĐ quận Long Biên cùng đông đảo CBNV-NLĐ May 10.

Quang cảnh lễ phát động thi đua

Văn nghệ chào mừng buổi lễ

Phát biểu tại lễ phát động, ông Thân Đức Việt – Tổng giám đốc May 10 cho biết: năm 2024, tổng doanh thu của May 10 đạt 4.699 tỷ đồng, tăng 11% so với kế hoạch, tăng 10% so với năm 2023. Lợi nhuận trước thuế đạt 131,5 tỷ đồng, tăng 14% so với kế hoạch, tăng 7% so với năm 2023. Thu nhập bình quân đạt 10.000.000 đồng/người/tháng, tăng 5% so với kế hoạch, tăng 8% so với năm 2023.

Trong năm 2024, Tổng công ty May 10 đã được lãnh đạo các cấp quan tâm giúp đỡ, khách hàng trong nước và quốc tế tin tưởng đặt hàng và đạt nhiều giải thưởng cao quý. Công đoàn Tổng công ty May 10 vinh dự được nhận Huân chương Lao động hạng Nhất và được Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam trao tặng cờ Đơn vị xuất sắc trong phong trào công nhân, viên chức lao động và hoạt động công đoàn năm 2024. Bí thư Đảng ủy, Tổng giám đốc Tổng công ty vinh dự nhận Huân chương Lao động hạng Ba.

Cùng với đó, Tổng công ty May 10 vinh dự được tặng Cờ thi đua của Chính phủ cho doanh nghiệp hoàn thành xuất sắc, toàn diện nhiệm vụ công tác, dẫn đầu phong trào thi đua yêu nước của Thành phố Hà Nội, nhận Cờ đơn vị có thành tích xuất sắc, dẫn đầu phong trào thi đua năm 2023 của Ủy ban quản lý vốn nhà nước tại doanh nghiệp. Tổng công ty May 10 đạt Top 100 doanh nghiệp bền vững; nhãn hiệu Enternity GrusZ và May 10 Series được bình chọn là Thương hiệu quốc gia năm 2024…

Lãnh đạo Tập đoàn- Công đoàn DMVN trao thưởng cho tập thể, cá nhân tiêu biểu

Theo ông Thân Đức Việt, để có được kết quả trên trong năm 2024, May 10 đã triển khai quyết liệt và đồng bộ các giải pháp về tuyên truyền giáo dục cho người lao động về tình hình kinh tế trong nước và thế giới. Đồng thời, tuyên truyền những khó khăn về việc làm, chi phí… để người lao động thấu hiểu, sát cánh với doanh nghiệp vượt qua khó khăn.

Bên cạnh đó, May 10 đã tiếp tục mở rộng và phát triển dòng hàng chủ lực như sơmi, veston; nhận các đơn hàng nhỏ lẻ, tiếp tục nghiên cứu các đơn hàng có yêu cầu cao như đơn hàng giặt, đơn hàng của các nhãn hàng thời trang trung và cao cấp. Phát triển các khách hàng và thị trường mới, đồng thời tái cấu trúc bộ phận kinh doanh nội địa, khai trương 4 trung tâm thời trang May 10 Centurion hướng đến phong cách phục vụ cao cấp và thời thượng; chú trọng xây dựng và thúc đẩy bán hàng qua kênh thương mại điện tử. Thương hiệu thời trang DeTHEIA tiếp tục phát triển đến các thị trường Mỹ, Canada, châu Âu, Trung Đông, Australia… và được giới thiệu ở 2 show diễn quốc tế tại Bangkok, Singapore, nhận được đánh giá cao của khách mời và chuyên gia thời trang quốc tế.

Ngoài ra, May 10 cũng đã tập trung vào công tác nghiên cứu và tổ chức sản xuất, tăng tốc độ phát triển mẫu, áp dụng rộng rãi thiết kế sản phẩm trên phần mềm 3D. Đồng thời, đẩy mạnh công tác đào tạo lao động, bố trí sản xuất linh hoạt, hiệu quả. Qua đó, năng suất bình quân đầu người đạt 28,8 USD, tăng 5,5% so với năm 2023.

Tổng công ty đã dành gần 60 tỷ đồng để thực hiện chiến lược xanh hóa, chuyển đổi nồi hơi đốt than sang nồi hơi sử dụng viên nén gỗ Biomass. Nhờ vậy, giảm chi phí hàng trăm triệu đồng và góp phần bảo vệ môi trường, lắp đặt hệ thống năng lượng mặt trời áp mái tại 2 xí nghiệp may Hà Quảng và xí nghiệp veston Hưng Hà…

Năm 2025, ngành dệt may Việt Nam xác định vẫn đối diện với hàng loạt khó khăn do cạnh tranh lao động gay gắt, đơn hàng số lượng nhỏ, thời gian giao hàng nhanh, đơn giá thấp, chuỗi cung ứng còn rủi ro… Tuy nhiên, với tinh thần vượt khó, quyết tâm đạt thành tích cao chào mừng kỷ niệm 80 năm May 10 (1946 – 2026), Tổng công ty May 10 đặt ra các chỉ tiêu chính cho năm 2025 như: Doanh thu đạt 5.055 tỷ đồng, lợi nhuận 135 tỷ đồng, thu nhập bình quân đạt 10,5 triệu đồng/người/tháng…

Các đạt được mục tiêu trên, May 10 đã đề một loạt giải pháp thực hiện. Cụ thể: Đẩy mạnh công tác tuyển dụng và đào tạo nâng cao kiến thức, chuyên môn cho đội ngũ quản lý, lao động; thực hiện triệt để công tác phòng chống lãng phí; chủ động tìm kiếm, khai thác thị trường trong nước và quốc tế, lo đủ việc làm trong chiến lược đa dạng hóa thị trường, mặt hàng, khách hàng; nghiên cứu sản phẩm mới, chất liệu mới… Bên cạnh đó, tham gia vào các công đoạn mang lại giá trị gia tăng cao, từng bước chuyển mình lên vị trí cao hơn trong chuỗi cung ứng dệt may toàn cầu.

Phát biểu tại buổi lễ, ông Lê Tiến Trường thay mặt lãnh đạo Vinatex hoan nghênh và đánh giá cao May 10 là đơn vị đầu tiên trên cả nước của Tập đoàn, Công đoàn Dệt May Việt Nam tổ chức phát động thi đua hoàn thành thắng lợi nhiệm vụ năm 2025. Nhân dịp này, lãnh đạo Tập đoàn gửi lời hiệu triệu và phát động thi đua đến trên 155 nghìn NLĐ của Vinatex và Công đoàn Dệt May trên trên cả nước bước vào năm 2025 với khí thế quyết tâm hoàn thành thắng lợi các mục tiêu đề ra, lập thành tích chào mừng kỷ niệm 80 năm thành lập nước, 95 năm thành lập Đảng, 30 năm thành lập Vinatex và đại hội Đảng các cấp hướng tới Đại hội lần thứ XIV của Đảng.

Chủ tịch Lê Tiến Trường nhấn mạnh, năm 2024 đã đi qua với nhiều thắng lợi của ngành Dệt May Việt Nam, Tập đoàn Dệt May Việt Nam và của riêng May 10. Chúng ta đã hoàn thành tốt nhiệm vụ được cổ đông và NLĐ May 10 giao cho, năm thứ 3 liên tiếp May 10 có sự tiến bộ vượt bậc về hiệu quả SXKD, có nhiều đổi mới thực chất trong hoạt động. Chúng ta đã kịp thời tận dụng những thời cơ xuất hiện ngắn trong 6 tháng cuối năm để đưa kết quả cả năm 2024 hoàn thành thắng lợi vượt mức mục tiêu đề ra… Năm 2025 đã tới, chúng ta dường như đã quen với khái niệm thị trường khó khăn, thách thức, biến động liên tục trong 3-4 năm trở lại đây và câu chuyện bất định đã trở thành bản chất của thị trường, trở thành hiện tượng bình thường mới mà mỗi doanh nghiệp cần phải đối diện, khắc phục và tìm ra giải pháp để vượt qua trong trung hạn, dài hạn. Thực tiễn cho thấy, giải pháp quan trọng nhất lúc này đối với tất cả các đơn vị trong Vinatex, May 10 là phải hội tụ được những nhân sự giỏi nhất, vì đây là những người có khả năng nhìn nhận, dự đoán và đưa ra giải pháp rất nhanh để kịp thời thích ứng với những thay đổi, khó khăn của thị trường.

Lãnh đạo Vinatex đề nghị, May 10 đẩy mạnh đổi mới, sáng tạo trong thi đua năm 2025 với tinh thần dân chủ, cởi mở, hội tụ tinh hoa vì sự phát triển của May 10 trong 80 năm xây dựng, phát triển và trong dài hạn, tạo tiền đề quan trọng hướng tới 100 năm May 10 phát triển bền vững và là một doanh nghiệp tiêu biểu, một giá trị bền vững của ngành dệt may.

Cũng như vậy, ông Vũ Đức Giang- Chủ tịch Vitas, Chủ tịch HĐQT May 10 cho rằng, năm 2025, chúng ta phải rút ra bài học chiến lược về đa dạng hóa thị trường, sản xuất đa dạng mặt hàng với đa dạng hóa khách hàng. Phải thích ứng nhanh với giải pháp một nền kinh tế dệt may toàn cầu đang và đã tiếp tục cạnh tranh và có những bất biến mà chúng ta phải lường trước được. Những bài học về công nghệ, năng suất, chất lượng sản phẩm phải là mục tiêu xuyên suốt để ổn định và khẳng định uy tín, vị thế của May 10. Cần tiếp tục kế thừa những bài học của năm 2024 để thúc đẩy tự động hóa, chuyển đổi số, đầu tư đột phá vào hệ thống, nguồn nhân lực của May 10… để hoàn thành mục tiêu doanh thu trên 5 nghìn tỷ, lập thành tích chào mừng kỷ niệm 80 năm thành lập.

Đại biểu chụp ảnh lưu niệm với CBNV May 10

Tại lễ phát động thi đua, các đơn vị, phòng ban của May 10 đã ký kết giao ước thi đua sản xuất, kinh doanh năm 2025.

N.G


Các tin khác