Đón đọc Đặc san Dệt May và Thời trang Việt Nam số đặc biệt kỷ niệm 30 năm Vinatex – Dệt tinh hoa, May Gấm vóc

Thứ Tư, 23/07/2025, 13:41

Nằm trong chuỗi hoạt động chào mừng dấu mốc 30 năm hình thành và phát triển Tập đoàn Dệt May Việt Nam, Đặc san Dệt May và Thời trang Việt Nam số tháng 7+8/2025 ra mắt với nội dung đặc biệt, phản ánh hành trình phát triển kiên định, đầy tự hào của ngành công nghiệp dệt may quốc gia.

Bia1 2

Mở đầu Đặc san là thông điệp của TS. Lê Tiến Trường – Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch HĐQT Vinatex về việc “Nhanh chóng triển khai Nghị quyết Đại hội Đại biểu Đảng bộ Tập đoàn lần thứ IV vào thực tiễn đời sống doanh nghiệp”. Với tinh thần đổi mới, Đại hội đã chắt lọc nhiều nội dung từ cơ sở, đánh giá đúng thách thức hiện hữu và đề xuất các giải pháp đột phá để phát triển bền vững trong 5 năm tới. Bầu không khí phấn khởi sau Đại hội được thể hiện rõ nét qua bài viết “Tin tưởng, kỳ vọng vào nhiệm kỳ mới”, ghi lại những chia sẻ đầy kỳ vọng của cán bộ, đảng viên, người lao động trong hệ thống.

Năm 2025 là lần đầu tiên ngành dệt may có công trình nghiên cứu ghi dấu lịch sử một cách bài bản và hệ thống: Lịch sử ngành công nghiệp Dệt May Việt Nam (1898–2025) – một ấn phẩm không chỉ lưu giữ ký ức lịch sử, mà còn là lời kể nối dài để thế hệ hôm nay và mai sau tự hào, tiếp bước truyền thống vẻ vang của cha ông. Đặc san kỳ này sẽ giới thiệu tới bạn đọc nội dung của cuốn sách cùng những dòng chia sẻ đầy xúc động của TS. Lê Quốc Ân – Nguyên Chủ tịch HĐQT Tập đoàn Dệt May Việt Nam, TS. Trần Văn – Đại biểu Quốc hội khóa XII, XIII góp phần lan tỏa niềm tự hào và khơi nguồn cảm hứng cho thế hệ hôm nay.

Theo dòng lịch sử, độc giả sẽ tiếp tục gặp gỡ hai nhân vật tiêu biểu: Anh hùng Lao động Phạm Thị Liên và Châu Thị Kim – những người phụ nữ đã góp phần dệt nên văn hóa và tinh thần của ngành dệt may từ thuở sơ khai đến thời kỳ hội nhập.

30 năm hình thành và phát triển, đạt được nhiều thành tích tự hào, kết quả đó không chỉ bắt nguồn từ những chiến lược phát triển đúng đắn mà còn nhờ nền tảng văn hóa doanh nghiệp luôn đồng hành và nâng đỡ chiến lược qua từng giai đoạn. Các bài viết “30 năm văn hóa doanh nghiệp dịch chuyển cùng chiến lược”, “Từ thành công ở Huegatex tới bước chuyển mình tại Hanosimex” sẽ khắc họa rõ nét mối liên hệ chặt chẽ giữa văn hóa và chiến lược phát triển của ngành.

Tinh thần ấy tiếp tục được phát huy mạnh mẽ trong năm 2025 – năm bản lề cho những bứt phá. Ông Cao Hữu Hiếu – Tổng Giám đốc Vinatex sẽ chia sẻ cụ thể trong bài viết cùng tên về các giải pháp linh hoạt, đồng bộ nhằm thực hiện thắng lợi mục tiêu kế hoạch năm. Đồng hành cùng định hướng chiến lược, các doanh nghiệp thành viên cũng đang từng bước hiện thực hóa mục tiêu như: “Người đại diện vốn Vinatex tại doanh nghiệp đẩy mạnh quan điểm tìm động lực mới để phát triển bền vững”, “Natexco: Kiên tâm xây dựng thương hiệu từ vải chống cháy”, “Công ty TNHH MTV Dệt 8-3: Phát huy vai trò lãnh đạo của Đảng trong hoạt động sản xuất kinh doanh”.

Hành trình 30 năm ấy sẽ không thể trọn vẹn nếu thiếu tiếng nói từ các đối tác chiến lược – những người bạn đồng hành tin cậy của Vinatex trong hành trình hội nhập và phát triển. Trong bài phỏng vấn ông Rajiv Sharma – CEO Tập đoàn Archoma, chủ đề “Cơ hội phát triển dệt nhuộm bền vững tại Việt Nam” sẽ mang đến nhiều góc nhìn giá trị từ thị trường toàn cầu và tiềm năng từ Việt Nam.

Đặc san số này cũng thông tin về các xu thế công nghệ mới, sáng kiến giải pháp có giá trị của ngành qua loạt bài viết: “Ứng dụng polyme, Sợi và hóa chất dệt bền vững trong sản xuất hàng dệt may cao cấp”, “Tế bào quang điện – đột phá công nghệ cho ngành dệt may thông minh”, “Thời trang kỹ thuật số: Sự trở lại trong kỷ nguyện AI?”, “Phân tích SWOT nhà máy thông minh: từ lý thuyết đến thực tiễn áp dụng”, “Ứng dụng công nghệ in 3D tạo ra sản phẩm áo nữ thời trang”, “Giảm tiêu hao, chi phí sản xuất tại nhà máy dệt nhuộm”…

Song hành cùng các nội dung chuyên sâu là chuyên mục Thời trang và Cuộc sống – nơi cảm xúc, ký ức và góc nhìn nghệ thuật được thăng hoa. Bạn đọc sẽ bắt gặp những dòng chia sẻ đầy cảm xúc của nhà văn, nhà báo Kiều Bích Hậu về những kỷ niệm với Vinatex; gặp gỡ Nhà thiết kế Hoàng Xuân Sơn – Giảng viên Đại học Công nghệ TP.HCM với góc nhìn thú vị về “Mỹ thuật truyền thống, thời trang và AI”. Cùng đó là loạt bài như: “Khi đồ ngủ trở thành biểu tượng thời trang đường phố”, “Cơ hội nào cho thương hiệu Việt?”, truyện ngắn “Nữ hoàng kim chỉ”, các bài viết về tư duy lãnh đạo như “Lãnh đạo tinh gọn để dẫn dắt hiệu quả”, “Quản trị rủi ro con người: tâm điểm của thành công hay thất bại”.

Trân trọng kính mời độc giả đón đọc qua Đặc san in và qua đường link: https://vinatex.com.vn/dac-san-thang-0708-2025/

Mọi chi tiết xin liên hệ: Đặc san Dệt May và Thời trang Việt Nam – Địa chỉ: 25 Bà Triệu, phường Cửa Nam, TP. Hà Nội. ĐT: Ban Truyền thông: 024.38251252; Email: bantt@vinatex.com.vn.