About

Tầm nhìn - sứ mệnh

  • Xây dựng giá trị và sự hài lòng cho khách hàng bằng cách thiết lập Tập đoàn Dệt May Việt Nam trở thành nhà sản xuất hàng dệt may hàng đầu của khu vực và thế giới, có khả năng cung cấp cho khách hàng các dịch vụ trọn gói trên toàn chuỗi cung ứng, thời trang, chất lượng cao và thân thiện với môi trường
  • Đạt hiệu quả sản xuất cao nhở liên tục cải thiện chất lượng quản lý và chất lượng nguồn nhân lực, đổi mới công nghệ, chăm lo đời sống cho người lao động và có trách nhiệm với xã hội.

Văn hóa doanh nghiệp

  • Hiểu vông việc mình làm.
  • Yêu nghề, nhiệt huyết, có thái độ tích cực đối với công việc
  • Không đổ lỗi, không tránh né trách nhiệm, sẵn sàng nhận lỗ khi có sai sót
  • Không ngừng học hỏi, biết lắng nghe, tiếp thu ý kiến đóng góp để hoàn thiện bản thân, nâng cao chất lượng và hiệu quả công việc
  • Luôn đổi mới sáng tạo, làm việc cà có kế hoạch, tìm kiếm các giải pháp để hoàn thành nhiệm vụ được giao.
  • Tự hào về thành tích tập thể, đoàn kết hợp tác, đồng lòng vì mục tiêu chung, nhiệm vụ chung

Biểu tượng

  • Biểu tượng của VINATEX lấy ý tưởng tạo hình là những dải lụa mềm mại. Biểu tượng cũng là sự kết hợp của 2 chữ V (Việt Nam) và chữ T (Textile). Hình elip xanh dương tượng trưng cho trái đất, thể hiện cho định hướng vươn ra, hội nhập với thị trường thế giới của VINATEX. Hình elip bao quanh biểu tượng chữ “VT” còn thể hiện thinh thần đoàn kết, thống nhất của Tập đoàn và các đơn vị thành viên trong Tập đoàn.
  • Dòng chữ “VINATEX” được thiết kế theo kiểu chữ Arial Black mạnh mẽ thể hiện cho thế đứng vững chắc của VINATEX trên thị trường.
  • Biểu tượng sử dụng mày xanh dương đậm, thể hiện tính truyền thống, sang trọng mang lại cảm giác ổn định, đáng tin cậy của thương hiệu VINATEX.

Quánh trình hình thành và phát triển của Vinatex gắn liền với lịch sử hình thành và phát triển ngành dệt may Việt Nam. Vinatex luôn giữ vị trí nòng cốt, đóng góp đáng kể và sự phát triển của ngành.

Tập đoàn Dệt May Việt Nam tiền thân là Tổng Công ty Dệt May Việt Nam được thành lập theo Quyết định số 253/QĐ-TTg ngày 29 tháng 4 năm 1995 của Thủ tưởng Chính phủ trên cơ sở sáp nhập các doanh nghiệp thuộc Tổng Công ty Dệt Việt Nam và Liên hiệp Sản xuât – Xuất nhập khẩu May.

Trải qua các giai đoạn phát triển, Tập đoàn Dệt May Việt Nam luôn là doanh nghiệp nòng cốt của ngành dệt may Việt Nam với các mục tiêu hoạt động bao gồm: (i) Kinh doanh có lãi; bảo toàn và phát triển vốn Nhà nước đầy tư tại Vinatex và vốn Vinatex đầu tư tại các doanh nghiệp khác; hoàn thành các nhiệm vụ khác do Nhà nước giao; (ii) Tối đa hóa hiệu quả hoạt động của Tập đoàn; Phát trển thành tập đoàn kinh tế có trình độ công nghệ, quản lý hiện đại và chuyên môn hóa cao; đảm bảo Vinatex có cơ cấu hợp lý, tập trung vào lĩnh vực sản xuất kinh doanh, xuất nhập khẩu sản phầm dệt may thời trang; hình thành chuỗi cung ứng sợi – dệt – nhuộm hoàn tất – may; nâng cao giá trị ga tăng trong sản phẩm dệt may, hiệu quả sản xuất kinh doanh và sức cạnh tranh của Vinatex, góp phần thúc đẩy phất trình kinh tế xã hội.

Chi nhánh Vinatex tại TP.HCM

Có chức năng liên kết và hỗ trợ các ĐVTV Tập đoàn trong việc khai thác, mở rộng, tìm kiếm khác hàng, hình thành phát triển hệ thống liên kết tạo thành chuỗi kinh doanh cung ứng từ nguyên liệu đến thành phần