Cái giá phải trả cho môi trường từ việc nhuộm mầu

COVID- 19 khiến sức mua sắm đồ thời trang giảm hẳn. Người tiêu dùng còn chuyển xu hướng mua sắm các sản phẩm hợp thời trang với giá rẻ. Trong thời đại của mạng xã hội, sản phẩm may mặc từ các nhà bán lẻ hay hãng thời trang cũng nhanh chóng được quảng bá thông qua những người nổi tiếng để tạo ra xu […]


Ưu điểm xanh của thời trang kỹ thuật số

Mặc dù đại dịch đã khiến doanh số bán hàng cao cấp giảm 45% nhưng nó cũng mang lại cho ngành công nghiệp thời trang toàn cầu 2,5 nghìn tỷ đô la cơ hội để khai thác tiềm năng của các buổi trình diễn kỹ thuật số trong thế giới hậu COVID. Tháng trước, Tuần lễ thời trang New York đã tổ chức buổi giới […]


Thời trang thể thao: cơ hội đầu tư trong bối cảnh mới

Sự kết hợp giữa thời trang và đồ thể thao đang là xu hướng hiện nay trên thị trường đồ thể thao. Thị trường quần áo thể thao gồm 2 phân khúc: quần áo thể thao và giày dép thể thao. Thị trường quần áo thể thao toàn cầu có tiềm năng to lớn nhờ sự đổi mới nhanh chóng và nhận thức về sức […]


Triển vọng tái chế sợi xenlulo bằng hóa chất

Khi các nhà lãnh đạo ngành dệt may ngày càng có ý thức về sự bền vững để giảm thiểu ô nhiễm thì ngay đầu tháng này Dự án dệt may tuần hoàn toàn diện mới (The Full Circle Textiles Project) đã được Fashion for Good (một tổ chức vì ngành thời trang bền vững tại Hà Lan) khởi động để đối mặt với các […]


HYOSUNG CHO RA MẮT CREORA COLOR+ TẠI INTERFILIÈRE CONNECT

© Hyosung. Nhằm đáp ứng nhu cầu của người tiêu dùng về việc cho ra nhiều màu sắc hơn đối với các sản phẩm tiện ích làm từ sợi tự nhiên. Hyosung đã cho phát triển sợi creora Color+ elastane mới làm từ các vật liệu thiên nhiên pha trộn. Sản phẩm này đã được giới thiệu tại interfilière Connect, được diễn ra vào ngày […]


Những xu hướng thời trang nổi bật mùa mốt Thu Đông 2020

Xu hướng thời trang nào nổi bật cho mùa mốt Thu Đông 2020-2021? Tạp chí Vogue mang đến cho bạn 16 xu hướng dẫn đầu của mùa mốt này. Những xu hướng thời trang nổi bật cho mùa Thu/Đông 2020-2021. Cứu cánh cho mùa đông chính là từ sức lôi cuốn của dòng thời trang ngoài trời – một phong cách thời trang trường tồn. […]


3 thương hiệu giúp thay đổi cách nhìn về vải denim

Một trong những sản phẩm may mặc mang tính biểu tượng và phổ biến nhất là vải denim, tuy nhiên, vẫn còn rất nhiều tranh cãi liên quan đến quá trình sản xuất vải denim do nó để lại hậu quả lâu dài tác động lên môi trường tự nhiên. Không chỉ tốn tới 7.000 lít nước để sản xuất ra một chiếc quần jeans, […]


Lenzing chế tạo thành công sợi không chứa carbon thương hiệu Tencel

Sau những cam kết mở rộng của Tập đoàn Lenzing vào năm 2019 nhằm thúc đẩy tính bền vững và chống biến đổi khí hậu, Tencel, thương hiệu hàng đầu của Lenzing về hàng dệt may giới thiệu loại sợi lyocell và sợi modal mang thương hiệu Tencel không chứa carbon đầu tiên ra thị trường.      Theo Lenzing, căn cứ từ các hướng dẫn […]


Tập đoàn Lenzing cải thiện hơn trong xếp hạng tính bền vững

Trụ sở chính của Tập đoàn Lenzing ở Upper Austria. © Lenzing Group. Trong báo cáo mới nhất của mình, ISS ESG –  một tổ chức được công nhận về việc đánh giá xếp hạng trong lĩnh vực bền vững đã nâng xếp hạng về tính bền vững của Tập đoàn Lenzing từ C+ lên B-. Đây là xếp hạng cao nhất trong lĩnh vực […]